Đồng bào công giáo ở Bình Dương: Sống tốt đời, đẹp đạo

Cập nhật: 21-07-2011 | 00:00:00

Tháng 7 này, niềm vui đến với đồng bào công giáo là khánh thành Nhà thờ Bà Trà (phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An) với quy mô hiện đại, hoành tráng. Từ lâu, Bà Trà được xem là nhà thờ dành cho công nhân lao động (CNLĐ) nhập cư. Tâm sự với chúng tôi, linh mục Hoàng Đô Đốc, Chánh xứ Bà Trà, Chánh Thư ký Ủy ban Đoàn kết công giáo tỉnh, cho biết xây dựng và đưa vào hoạt động nhà thờ này là niềm mơ ước của giáo dân và CNLĐ địa phương. “Để có chỗ tổ chức lễ, sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo như ngày hôm nay, chúng tôi luôn được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp chính quyền” - linh mục nói tiếp. Không chỉ ở đây mà Nhà thờ Chánh Tòa (Phú Cường, TX.TDM), Giáo xứ An Phú (TX.Thuận An) và nhiều cơ sở thờ tự cũng được chính quyền tạo điều kiện trong quá trình xây dựng và hoàn thành.

 Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân (bìa phải) chúc mừng nhân lễ khánh thành Nhà thờ Bà Trà

Trò chuyện với chúng tôi, linh mục Phan Trọng Quang, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết công giáo tỉnh, còn cho biết đáp lại sự quan tâm đó, người công giáo ở Bình Dương luôn thực hiện tốt phong trào giúp nhau làm kinh tế gia đình, toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư... Nếu như trước đây, tại các vùng có đông người công giáo sinh sống còn nhiều khó khăn thì nay đã thay đổi. Theo báo cáo của Ủy ban Đoàn kết công giáo tỉnh, 6 tháng đầu năm nay, đồng bào công giáo đã vận động giúp nhau hơn 1,2 tỷ đồng để phát triển kinh tế gia đình, đồng thời làm từ thiện xã hội hơn 2 tỷ đồng và xây dựng đường giao thông nông thôn cũng như công trình phúc lợi hơn 300 triệu đồng. Ngoài ra còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bà con giáo dân sống “tốt đời, đẹp đạo”, tích cực tham gia các phong trào hoạt động, góp phần vì tiến trình phát triển của địa phương.

 ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên