Đồng bào dân tộc chăm ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa, Dầu Tiếng: Đời sống ngày càng tốt hơn

Cập nhật: 09-09-2010 | 00:00:00

Trong thời gian qua, bên cạnh nhiệm vụ lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ, chính quyền huyện Dầu Tiếng còn quan tâm đến đời sống của cộng đồng tôn giáo nói chung và đồng bào dân tộc Chăm theo đạo Hồi ở ấp Hòa Lộc, xã Minh Hòa nói riêng. Từ sự quan tâm này, đời sống vật chất cũng như tinh thần của đồng bào dân tộc Chăm đã ổn định, có nhiều hộ vươn lên khá giả.

 

Lãnh đạo huyện Dầu Tiếng tặng quà cho Ban Quản trị Thánh đường Hồi giáo Minh Hòa

Cách đây 2 năm, anh Ro Soech đã được chính quyền xã Minh Hòa ký bảo lãnh cho vay 8 triệu đồng từ nguồn vốn giúp đỡ người nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Từ nguồn vốn này, anh Ro Soech đã đầu tư mua các vật dụng để theo nghề thợ hồ, số còn lại anh mua gà ta thả vườn về nuôi để cải thiện đời sống gia đình. Trao đổi với chúng tôi, anh Ro Soech cho biết: “Nhờ vợ chồng tôi biết cần cù làm ăn và chi tiêu tiết kiệm nên đến nay đời sống đã ổn định hơn, mỗi tháng đi làm thợ hồ tôi thu nhập khoảng 4 triệu đồng, ở nhà vợ nuôi gà thu hoạch lấy trứng và bán gà thịt cũng được khoảng 1 triệu đồng. Với số tiền đó, chi tiêu tiết kiệm gia đình tôi đã sắm sửa đầy đủ các phương tiện nghe nhìn và đi lại, con cái được học hành đầy đủ, gia đình tôi rất cảm ơn Đảng và Nhà nước”.Ông Kho Sanh, Phó Giáo cả - Ban Quản  trị Thánh đường Hồi giáo Minh Hòa cho biết hiện toàn ấp Hòa Lộc có 87 hộ đồng bào dân tộc Chăm với 300 nhân khẩu. Nhờ được sự quan tâm của lãnh đạo địa phương nên đến nay đời sống đồng bào dân tộc Chăm đã dần ổn định; 100% hộ dân đều có điện sử dụng, có nước sạch để dùng; đường vào trung tâm làng Chăm được nâng cấp, mở rộng; 100% con em đến tuổi đi học đều được đến trường. Cũng theo anh Kho Sanh, hiện làng Chăm đã có 50% số hộ có mức sống khá, còn lại là trung bình, không còn hộ nghèo. “Thay mặt cho đồng bào dân tộc Chăm, tôi rất cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo xã Minh Hòa và huyện Dầu Tiếng. Chúng tôi hứa sẽ vận động tín đồ chấp hành mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia các phong trào ở địa phương”, ông Kho Sanh nói.

Không riêng ông Kho Sanh mà tất cả các thành viên trong Ban Quản trị Thánh đường Hồi giáo Minh Hòa đều kỳ vọng vào sự đi lên của huyện Dầu Tiếng và hứa sẽ tích cực vận động tín đồ tham gia các phòng trào, góp phần vào sự thành công chung của huyện.

 HOÀNG MỪNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên