Dòng chảy 3.000 năm mỹ thuật Việt

Cập nhật: 06-01-2011 | 00:00:00

Một dòng chảy miệt mài của mỹ thuật Việt Nam từ những họa tiết trên thạp đồng, liễn đồng đến các trường phái hội họa hiện đại được thể hiện trong triển lãm Mỹ thuật Việt Nam: kết nối xưa và nay.

 Bức tranh Chữ phúc của họa sĩ Nguyễn Phan Chánh 

Số lượng cổ vật và các tác phẩm hội họa không nhiều nhưng thể hiện rõ tinh hoa hàng nghìn năm mỹ thuật Việt. Đó là mỹ thuật Lý - Trần nổi bật lên như một hiện tượng với điêu khắc đình, chùa, gốm sứ...; các bức tranh thờ Hàng Trống, tranh Đông Hồ trước thế kỷ 20; các bức tranh thời kỳ mỹ thuật Đông Dương với những người mở đường đưa hội họa Việt Nam tiếp cận với dòng chảy thế giới như Tô Ngọc Vân, Mai Trung Thứ, Nguyễn Gia Trí, Nguyễn Phan Chánh, Nguyễn Tư Nghiêm; những bức tranh của thế hệ họa sĩ đương đại...

 

Song song với triển lãm, một chương trình vẽ tranh cũng được khởi động tại phòng vẽ Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, dành cho sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật Hà Nội và học sinh 30 trường tiểu học, trung học trên địa bàn thành phố.

 

Triển lãm diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội), kết thúc ngày 10-1.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên