Động đất 6,4 độ Richter rung chuyển Đài Loan

Cập nhật: 04-03-2010 | 00:00:00

Sáng nay 4-3, lãnh thổ Đài Loan rung chuyển bởi một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter. Ít nhất 11 người đã bị thương.

 

Hãng tin AP cho biết tâm chấn trận động đất nằm ở vùng Cao Hùng, dưới độ sâu khoảng 35 km. Ông Kuo Kai-Wen, giám đốc Trung tâm địa chấn học thuộc Cục thời tiết trung ương Đài Loan, cho biết trận động đất này không có liên quan gì đến cơn địa chấn 8,8 độ Richter ở Chile.

 

Một ngôi đền ở Cao Hùng bị hư hại nặng sau trận động đất

Reuters dẫn nguồn tin Cơ quan cứu hỏa Đài Loan cho biết cây cối đổ, đồ vật rơi đã làm ít nhất 11 người bị thương ở thành phố Đài Nam.

 

Trận động đất còn dẫn đến năm vụ hỏa hoạn, trong đó có một vụ ở một nhà máy dệt, và khiến 16 thang máy bị tắc. Ít nhất một đoàn tàu ở miền nam Đài Loan trật bánh, do đó nhà chức trách đã tạm ngừng dịch vụ đường sắt cao tốc nối Đài Bắc với miền nam.

 

Tàu điện ngầm ở Cao Hùng cũng bị ngừng trệ. Ở Đài Bắc và một số khu vực miền nam bị mất điện.

 

Tâm chấn trận động đất nằm gần thị trấn Jiashian, nơi bị bão tố tàn phá nặng nề hồi tháng 8-2009. Truyền hình Đài Loan đưa tin một số căn nhà tạm mới dựng trong thị trấn đã bị sụp đổ. Bộ Quốc phòng Đài Loan đã điều động quân đội đến Jiashian để hỗ trợ hoạt động cứu hộ.

 

Người phát ngôn của nhà lãnh đạo Mã Anh Cửu cho biết chính quyền đã yêu cầu nhà chức trách địa phương nhanh chóng triển khai hoạt động cứu hộ để hạn chế tối đa thiệt hại.

 

Động đất thường xuyên xảy ra ở Đài Loan, nhưng phần lớn là nhỏ và không gây nhiều thiệt hại. Tuy nhiên, trong năm 1999, một trận động đất 7,6 độ Richter đã xảy ra ở miền trung Đài Loan, làm hơn 2.300 người thiệt mạng.

 

Năm 2006, một cơn địa chấn dưới lòng biển xảy ra ở phía nam Cao Hùng phá hủy dây cáp ngầm dưới biển, ảnh hưởng đến dịch vụ điện thoại và Internet của hàng triệu người ở châu Á.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên