Động đất 7,3 độ ở Thái Bình Dương

Cập nhật: 16-09-2011 | 00:00:00

Một trận động đất 7,3 độ tại Thái Bình Dương đã làm rung chuyển quần đảo Fiji vào sáng sớm ngày 16-9, theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS).

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đặt trụ sở ở Mỹ khẳng định “một trận sóng thần có thể gây tàn phá đã không xảy ra vì trận động đất, dựa trên các số liệu lịch sử và các thông tin về trận động đất”.

Đài truyền hình Mỹ CNN dẫn lại thông tin từ USGS cho biết tâm chấn nằm ở độ sâu 626 km dưới mặt đất, cách đảo Ndoi thuộc quần đảo Fiji 119km về phía nam tây nam, cách thủ đô Suva của Fiji 452 km về phía nam tây nam và các đảo Nuku’afola của Tonga 424 km về phía tây.

Trận động đất xảy ra lúc 7g30P sáng 16-9 giờ địa phương. Ngoài Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương của Mỹ, Cơ quan khí tượng Nhật Bản cũng không đưa ra cảnh báo sóng thần.

Cũng theo USGS, hàng loạt các trận động đất đã diễn ra tại Thái Bình Dương trong thời gian vừa qua, nhưng là những hoạt động địa chất bình thường tại khu vực này và không liên quan đến nhau.

Trong ngày 16-9, một trận động đất 6,0 độ cũng xảy ra ở ngoài khơi đảo lớn phía bắc của quần đảo New Zealand. Hôm qua, 15-9, một trận động đất 6,1 độ xảy ra ngoài khơi quần đảo Aleutian, gần Alaska và tuần trước một trận động đất 6,4 độ xảy ra gần đảo Vancouver gây ra chấn động tận Seattle, bang Washington, Mỹ.

“Những chuyện này vẫn thường xảy ra, khi một trận động đất kéo theo những trận động đất khác”, chuyên gia địa chất John Bellini của USGS nói.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên