Động đất 8,9 richter, sóng thần cực lớn tàn phá miền bắc Nhật

Cập nhật: 11-03-2011 | 00:00:00

Trận động đất xảy ra vào 2h46 chiều (giờ địa phương), cách bờ biển Sendai 130km và cách đông bắc Tokyo 382km, ở độ sâu 24km. Mới đầu cơ quan động đất Nhật cho biết trận động đất có cường độ 7,9 richter, nhưng sau đó nâng lên tới 8,9 richter. Trận động đất đã làm rung lắc mạnh các tòa nhà ở Tokyo, khiến mọi người sợ hãi đổ nhào ra phố.

Theo thông tin ban đầu, trận động đất đã gây ra sóng thần cao tới 10m ở cảng Sendai.   Công viên Tokyo Disneyl và một bãi đỗ xe đã bị sóng thần cuốn trôi.   Dàn khoan dầu ở Iichihara gần Tokyo bị bốc cháy sau trận động đất.     Dân văn phòng ở Tokyo nháo nhào chạy ra ngoài phố. Trận động đất còn được cảm thấy ở tận thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, cách đó 2.500km.

 

Ngay sau khi xảy ra động đất, cơ quan khí tượng nước này cùng Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đã ra cảnh báo sóng thần ở mức cao nhất trên toàn bộ các bờ biển Nhật, Nga, quần đảo Mariana, Đài Loan.   Cơ quan thời tiết Đài Loan cũng đã ra cảnh báo sóng thần với người dân trên đảo này.    Đài truyền hình Nhật NHK chiếu cảnh xe cộ, nhà cửa bị sóng thần cuốn trôi ở thành phố Onahama, thuộc quận Fukushima.     Khói bốc lên từ Tokyo sau trận động đất mạnh 8,9 richter rung chuyển miền bắc Nhật.   Hàng loạt xe hơi được thấy trôi nổi ở trong vịnh thuộc quận Iwate, trong khi đó cơ quan cứu hỏa Tokyo cho hay nhiều người bị thương sau khi mái của một phòng tổ chức lễ tốt nghiệp của học sinh ở đông Tokyo bị sập.Theo Dân Trí
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên