Động đất kép ở New Zealand

Cập nhật: 13-06-2011 | 00:00:00

Hai trận động đất lớn liên tiếp diễn ra trong vòng 90 phút gần Christchurch, New Zealand ngày 13-6, theo thông tin từ Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, đã làm sống lại những ký ức kinh hoàng về trận động đất đã khiến hơn 150 người ở đây thiệt mạng hồi tháng 2.

   Christchurch còn đang tái thiết sau trận động đất bốn tháng trước

“Những trận rung chuyển rất đáng sợ”, cảnh sát Murray Hurst ở Christchurch nói với Hãng tin Mỹ CNN sau trận động đất đầu tiên. Ông xác nhận có một số thiệt hại về vật chất và vài ca bị thương nhưng không có ai thiệt mạng.

Cảnh sát đã sơ tán một số khu vực ở quận trung tâm của thành phố sau khi có tin có thể có rò rỉ khí đốt. Một số cây cầu trong thành phố cũng bị cấm lưu thông.

Trận động đất thứ nhất đo được 5,2 độ Richter, cách trung tâm Christchurch 9 km về phía đông đông nam ở độ sâu 11 km, trong khi trận thứ hai 6,0 độ Richter, cách thành phố 13 km về hướng bắc đông bắc và ở độ sâu 9 km.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên