Động đất mạnh rung chuyển Đài Loan, Philippines

Cập nhật: 27-04-2010 | 00:00:00

Một trận động đất mạnh 6,9 richter hôm qua đã rung chuyển vùng biển phía bắc Philippines và chấn động của nó còn được cảm thấy khắp Đài Loan. Nhưng đến nay không có thông báo gì về thiệt hại và không có cảnh báo sóng thần trên diện rộng nào được đưa ra.

 

Giới chức Philippines dự báo có ít thiệt hại sau trận động đất xảy ra vào 10h59 sáng ngày 26-4, cách quần đảo Batan của nước này khoảng 300km và cách đông nam Đài Loan 314km.

 

Giới chức Philippines cảnh báo người dân vùng ven biển cẩn trọng, mặc dù có vẻ như trận động đất không gây thiệt hại và thương vong gì.

 

Trong khi đó Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết có khả năng có sóng thần cục bộ ở các đường bờ biển nằm trong bán kính 100km từ tâm chấn.

 

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết trận động đất nằm dưới độ sâu 10km, trong khi Cơ quan thời tiết trung ương Đài Loan cho hay, độ sâu này là 20km và trận động đất có cường độ 6,6 richter.

 

Trận động đất đã khiến các tòa nhà ở Đài Bắc rung chuyển trong khoảng 20 giây nhưng không gây ra thiệt hại lớn nào.

 

Động đất thường xuyên xảy ra ở Đài Loan, do hòn đảo này nằm trong dải hoạt động địa chấn của bình địa Thái Bình Dương. Một trong những trận động đất tồi tệ nhất Đài Loan xảy ra vào tháng 9-1999, có cường độ 7,6 richter, khiến hơn 2.400 người thiệt mạng và 50.000 căn nhà bị phá hủy, hư hại.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên