Động đất mạnh rung chuyển Thổ Nhĩ Kỳ, 38 người thiệt mạng

Cập nhật: 08-03-2010 | 00:00:00

Một trận động mạnh đã làm rung chuyển miền đông Thổ Nhĩ Kỳ vào sáng nay, 8-3. Thông tin ban đầu cho biết ít nhất 38 người bị thiệt mạng.

 

Trung tâm theo dõi động đất tại thủ đô Istanbul cho hay, trận động đất mạnh 6,0 độ richter xảy ra lúc 9 giờ 32 phút sáng ngày 8-3 (giờ Việt Nam) tại làng Basyurt, tỉnh Elazig, cách thành phố Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ 550 km, với tâm chấn nằm ở độ sâu 5km dưới lòng đất. Theo sau trận động đất là 20 cơn dư chấn, cơn dư chấn mạnh nhất là 4,1 độ ricther. 3 làng Okcular, Yukari Kanatli và Kayali bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

 

Còn theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất mạnh 6,2 độ richter, cách tỉnh Elazig 21km về phía tây nam và tâm chấn nằm ở độ sâu 11km trong lòng đất.

 

Động đất còn được cảm nhận tại các tỉnh lân cận Tunceli, Bingol và Diyarbakir, khiến nhiều người dân hoảng hốt xuống đường và phải ngủ ngoài trời.

 

Vào năm 1999, hai trận động đất mạnh đã tấn công miền tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ, cướp đi mạng sống của khoảng 18.000 người.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên