Động đất New Zealand làm tách tảng băng khổng lồ

Cập nhật: 24-02-2011 | 00:00:00

Một khối băng khổng lồ nặng khoảng 30 triệu tấn đã tách khỏi sông băng ở New Zealand, vài phút sau khi trận động đất mạnh tàn phá thành phố Christchurch vào hôm thứ ba vừa qua.

 

Khối băng khổng lồ đã bị nứt ra và đổ xuống hồ bên dưới ngay sau khi xảy ra trận động đất 6,3 richter làm rung chuyển đảo South Island và tạo ra những đợt sóng cao tới 3m trong suốt 30 phút. Vụ việc khiến hai chiếc tàu du ngoạn hồ khi đó chao đảo.

 

Một quan chức du lịch địa phương cho biết khối băng, ước tính nặng từ 30-40 triệu tấn, nứt ra khỏi dòng sông băng Tasman ở trong công viên quốc gia Aoraki Mount Cook, và kèm theo đó là tiếng động lớn, như tiếng súng trường.

 

Nhà quản lý du lịch làng Aoraki Mount Cook Alpine, Denis Callesen, cho hay từ tháng trước người dân địa phương đã dự đoán một tảng băng lớn rất có khả năng bị tách ra từ dòng sông băng. Chính vì vậy trận động đất chỉ như tiếp sức thêm.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên