Động đất ở Indonesia: 5 người chết, 4 người bị thương

Cập nhật: 12-04-2012 | 00:00:00

5 người đã thiệt mạng, 4 người bị thương và một cây cầu bị sập tại tỉnh Aceh sau khi trận động đất mạnh mạnh 8,6 độ richter làm rung chuyển tỉnh này và các khu vực lân cận hôm qua.

>> Các nước ban bố cảnh báo sóng thần sau động đất

>> Động đất 8,9 độ richter làm rung chuyển Indonesia

 Các bệnh nhân được sơ tán khỏi một bệnh viện ở Banda Aceh, tỉnh Aceh, sau trận động đất. Ông Wahyudi, một quan chức từ cơ quan giảm nhẹ và quản lý thiên tai tại tỉnh Aceh, xác nhận 5 người đã thiệt mạng, gồm 1 người tại thủ phủ Banda Aceh của tỉnh Aceh, 3 người tại Aceh Besar và 1 người tại Lhoksemawe.

Cũng theo ông Wahyudi, trận động đất đã làm hư hại bức tường của một nhà tù ở Banda Aceh, nhưng không có thông báo về việc các tù nhân trốn thoát khỏi nhà tù.

Một cây cầu tại Tây Aceh đã bị sập và 4 người cũng bị thương tại quần đảo Simeuleu của Aceh.

Các đồ viện trợ khẩn cấp đã được chuẩn bị và sẵn sàng để phân phát cho người dân khi các quan chức từ cơ quan giảm nhẹ và quản lý thiên tai được cử tới 3 tỉnh Aceh, Tây Sumatra và Bắc Sumatra, vốn bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi trận động đất, để đánh giá kỹ hơn về ảnh hưởng của cơn địa chấn.

Truyền hình địa phương đưa tin 5 tàu chiến đã được lệnh sẵn sàng để phân phát viện trợ khi cần.

Trận động đất mạnh 8,6 độ richter đã xảy ra ngoài khơi tỉnh Aceh, phía bắc Indonesia, hôm qua, khiến người dân địa phương hoảng sợ. Sau trận động đất này là một trận động dưới biển khác mạnh 8,2 richter và hàng loạt dư chấn cường độ trung bình.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên