Động đất ở Trung Quốc: hơn 1.700 người đã thiệt mạng

Cập nhật: 18-04-2010 | 00:00:00

 

Tính đến chiều 18-4 (giờ Bắc Kinh), số người tử nạn vì trận động đất 7,1 độ richter ở tỉnh Thanh Hải đã lên đến 1.706 người, hơn 12.000 người bị thương và gần 1.400 người bị thương nặng.

 

Sáng nay (18-4), Chủ  tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã đến huyện Ngọc Thụ, nơi thiệt hại nặng nề nhất, để động viên người dân và các đoàn cứu hộ. Ông vừa trở về Bắc Kinh sau Hội nghị thượng đỉnh hạt nhân ở Washington (Mỹ) và hoãn chuyến thăm các nước châu Mỹ La tinh. Thủ tướng Ôn Gia Bảo cũng hoãn các chuyến công du đến Brunei, Indonesia và Myanmar cuối tháng 4 này để tập trung cho công việc trong nước.

 

  

Các y bác sĩ cấp cứu cho nạn nhân động đất

 

Đến hôm nay, hàng trăm người bị thương vì động đất đã được xe cứu thương đưa đến các tỉnh lân cận như Thiểm Tây, Tứ Xuyên để chữa trị. Trong điều kiện ngặt nghèo này, thuốc men và các thiết bị y tế đang rất thiếu thốn nhưng các y bác sĩ đã dựng lều để làm bệnh viện dã chiến cấp cứu cho các nạn nhân.

 

Hôm nay, 11.300 nhân viên cứu hộ có mặt ở vùng bị ảnh hưởng đã kịp thời cứu sống được hơn 1.200 nạn nhân và điều trị cho 8.700 người. Trong các lều bạt do chính phủ cấp, họ còn đỡ đẻ cho hàng chục ca và những trẻ sơ sinh này đều an toàn, khỏe mạnh. 

 

Các quan chức ngành y tế nước này cũng chuẩn bị thuốc men phòng chống dịch tả, tiêu chảy và các bệnh truyền nhiễm khác có thể bùng phát trong tình trạng thiếu nước và ô nhiễm môi trường do đã mất hầu hết cơ sở hạ tầng vệ sinh.

 

Nhân dân Trung Quốc đang quyên góp ủng hộ cho người bị nạn vì động đất. Đến nay, Hội chữ thập đỏ đã nhận được gần 40 triệu nhân dân tệ, Hội cứu đói giảm nghèo cũng quyên được 5 triệu nhân dân tệ.

 

* Động đất 6,3 độ richter ở Papua New Guinea

 

Khoảng 9 giờ 15 phút sáng nay 18-4 (giờ địa phương) một trận động đất 6,3 độ richter đã xảy ra ở phía đông Papua New Guinea nhưng chưa có thông báo về thiệt hại. Cơ quan nghiên cứu địa chấn Mỹ cho biết tâm chấn nằm ở độ sâu 66,2 km, song không có cảnh báo sóng thần nào được ban bố.

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên