Đồng hành cùng thanh niên công nhân

Cập nhật: 23-08-2013 | 00:00:00

Tiếp tục chăm lo hỗ trợ đời sống tinh thần cho công nhân và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Phiên chợ công nhân Bình Dương năm 2013” vừa khai mạc tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore là mô hình thí điểm đầu tiên được thực hiện từ nguồn kinh phí xã hội hóa đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Diễn ra từ ngày 17 đến 21- 8, Phiên chợ công nhân Bình Dương năm 2013 được Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ (TNCN & LĐT) tỉnh phối hợp cùng Công ty TNHH Xúc tiến thương mại Miền Nam tổ chức tại khu kiểm hóa Hải quan, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore đã thu hút đông đảo TNCN tới mua sắm, giải trí, tạo ra một sân chơi lành mạnh cho TNCN sau những giờ làm việc mệt nhọc.

Đông đảo khách hàng là TNCN tham gia phiên chợ

Phiên chợ có 60 gian hàng Việt Nam chất lượng tốt với giá ưu đãi của hơn 40 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, thực hiện bán hàng, khuyến mãi đặc biệt cho công nhân, người tiêu dùng thông qua chương trình “Giờ vàng hàng Việt” vào lúc 17 - 18 giờ trong tất cả các ngày diễn ra chương trình. Bên cạnh mức ưu đãi giảm giá từ 10 - 40% cho công nhân, chương trình còn tặng 30 phần quà cho công nhân nghèo tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (trị giá 300.000 đồng/phần), 10 suất học bổng cho con em công nhân nghèo mỗi suất trị giá 1 triệu đồng; tư vấn sức khỏe sinh sản, tình yêu, hôn nhân và gia đình; khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 200 công nhân có hoàn cảnh khó khăn; nói chuyện chuyên đề công nhân với văn hóa giao thông, tâm lý giới tính. Cùng với đó là gian hàng trò chơi dân gian có quà tặng, tổ chức các hội thi cắm hoa, viết thư pháp, gian hàng ẩm thực…

Đánh giá về hoạt động này, anh Phạm Hồng Thắng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh cho biết, phiên chợ là mô hình thí điểm đầu tiên do Đoàn Thanh niên tỉnh chủ trì với kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa nhằm mang lại lợi ích về vật chất và tinh thần cho công nhân trong tỉnh, là cầu nối chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp Việt và công nhân trong tỉnh.

Có thể nói, ngoài sân chơi bổ ích cho TNCN như: Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN tỉnh Bình Dương, Tuần lễ TNCN, Quỹ Hỗ trợ thanh niên xa quê có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các hoạt động khám bệnh phát thuốc, bán hàng giảm giá, dạy và cấp bằng lái xe… thì Phiên chợ công nhân Bình Dương đã góp phần đoàn kết tập hợp, phát triển lực lượng TNCN, tạo sự gắn bó giữa thanh niên địa phương và thanh niên từ nơi khác đến lập nghiệp, giúp TNCN an tâm khi đến Bình Dương lao động, sinh sống.

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên