Đồng hành để phát triển

Cập nhật: 02-12-2020 | 07:50:03

Với phương châm đồng hành cùng doanh nghiệp, thời gian qua, tỉnh đã bố trí và sử dụng nguồn vốn ngân sách một cách hiệu quả để đầu tư cho các công trình trọng điểm, tạo lực. Đồng thời, tỉnh đã huy động tốt các nguồn lực từ nhiều thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp, tạo ưu thế và tăng tính cạnh tranh của tỉnh. Kết quả cho thấy tỉnh đã giải quyết kịp thời những điểm nghẽn về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, sự phát triển kinh tế luôn tạo ra những “khoảng vênh” nhất định mà đòi hỏi sự nỗ lực lớn từ các cấp chính quyền và cả cộng đồng doanh nghiệp.

Trên tinh thần trách nhiệm, triệt để giải quyết căn cơ tình trạng này, ông Nguyễn Hoàng Thao, Chủ tịch UBND tỉnh, đã chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương tăng cường phối hợp để tìm kiếm, sớm đưa ra giải pháp cụ thể để kịp thời giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông. Ông Nguyễn Hoàng Thao thống nhất với đề xuất xây dựng mô hình đội phản ứng nhanh khắc phục sự cố giao thông; đồng thời đề nghị Ban An toàn giao thông tỉnh nhanh chóng huy động lực lượng theo cơ chế phối hợp tổ chức điều tra, khảo sát các điểm đen, điểm kẹt xe trên các tuyến đường. Lực lượng Cảnh sát giao thông nghiên cứu, tính toán và tham mưu cụ thể việc phân luồng lưu thông của xe container theo giờ cố định.

Song song với sự nỗ lực của các cấp, các ngành và địa phương, ông Nguyễn Hoàng Thao đề nghị cộng đồng doanh nghiệp trách nhiệm và nỗ lực để cùng địa phương tháo gỡ vấn đề khó khăn này. Thời gian tới, tỉnh tiếp tục quan tâm xây dựng các công trình giao thông kết nối với các dự án cảng sông, ga hàng hóa đường sắt, các công trình chống ngập đô thị; tiếp tục phát triển và nâng cao chất lượng vận tải hành khách công cộng, ứng dụng khoa học, công nghệ trong quản lý, điều hành giao thông đô thị.

MY PHAN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên