Đồng hành với sự phát triển của Dầu Tiếng

Cập nhật: 13-03-2020 | 12:43:02

Là một doanh nghiệp Nhà nước đóng chân trên địa bàn, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã luôn đồng hành cùng sự phát triển đi lên của huyện Dầu Tiếng. Dù trong điều kiện thuận lợi hay khó khăn, công ty vẫn luôn có những đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện.

Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao tạo sân chơi cho công nhân lao động và người dân thị trấn Dầu Tiếng

Đầu tư nhiều công trình phúc lợi

Trong những năm qua, song song với việc hỗ trợ huyện Dầu Tiếng xây dựng mới, nâng cấp nhựa, duy tu, sửa chữa, dặm vá các tuyến đường lô, liên lô và các tuyến đường kết nối lô với đường huyện, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng còn đầu tư thực hiện nhiều công trình phúc lợi trên địa bàn phục vụ công nhân lao động và người dân trong huyện. Nhiều công trình như nhà trẻ, trường mẫu giáo, nhà văn hóa, thể thao, y tế được công ty đầu tư xây mới, nâng cấp, sửa chữa.

Đặc biệt, với quan điểm, phát triển sản xuất, kinh doanh phải gắn liền với chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho công nhân lao động, nhân dân địa phương, công ty đã dành một phần kinh phí từ nguồn quỹ phúc lợi để đầu tư xây dựng Trung tâm Văn hóa - Thể thao với diện tích 6,5 ha, với nhiều khu chức năng phục vụ hoạt động văn hóa, ẩm thực, văn nghệ, thể dục thể thao. Công ty cũng đã đầu tư thực hiện dự án khu vui chơi thiếu nhi có diện tích gần 10.000m2 trong khuôn viên Trung tâm Văn hóa - Thể thao để tạo sân chơi cho thiếu nhi là con em công nhân và nhân dân trong huyện.

Bên cạnh xây dựng các công trình phúc lợi, theo quy hoạch tổng thể và dự án đầu tư của huyện đã được UBND tỉnh phê duyệt, công ty đã xem xét hỗ trợ quỹ đất cho huyện để xây dựng mới, mở rộng các tuyến đường giao thông, phát triển lưới điện, xây dựng hệ thống cấp, thoát nước, trường học, văn phòng ấp, các công trình văn hóa, thể thao…

Tham gia xây dựng nông thôn mới

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Dầu Tiếng đã có nhiều nỗ lực với sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị. Nhờ vậy, đến năm 2015, huyện đã được Chính phủ tặng cờ thi đua và công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới. Dầu Tiếng đã trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Bình Dương.

Việc được công nhận là huyện đạt chuẩn nông thôn mới đã minh chứng cho những cố gắng qua nhiều năm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, trong đó không thể không nhắc đến vai trò của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng. Sự hỗ trợ, phối hợp giữa công ty và huyện được thực hiện từ cách đây nhiều năm.

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết cách đây 7 năm, vào năm 2013, để chung tay xây dựng hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đến năm 2015 và những năm tiếp theo, UBND huyện và Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã xây dựng Kế hoạch số 49 về phối hợp giữa huyện và công ty. Trên cơ sở kế hoạch này, công ty đã phối hợp trong nhiều lĩnh vực: Quy hoạch, giao thông, đầu tư công trình phúc lợi, đầu tư phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ… Đồng thời, công ty còn phối hợp với huyện khai thác các thiết chế văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục, truyền thông, bảo đảm an sinh xã hội, giải quyết việc làm… “Chúng tôi đánh giá cao sự phối hợp, giúp đỡ hiệu quả của công ty trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của huyện. Đặc biệt, với Kế hoạch 49, công ty và huyện đã có sự phối hợp bài bản và rất hiệu quả, góp phần quan trọng để huyện đạt chuẩn nông thôn mới và tiếp tục xây dựng nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới…”, ông Nguyễn Phương Linh khẳng định.

Ngoài việc chăm lo và từng bước nâng cao đời sống vật chất cho công nhân, hàng năm công ty quan tâm hỗ trợ huyện xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa, tham gia đóng góp quỹ vì người nghèo, quỹ đề ơn đáp nghĩa và các chính sách an sinh xã hội khác. Năm 2019, công ty đã chi trên 8 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động xã hội, công tác từ thiện nhân đạo, xã hội của địa phương và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, công ty tiếp tục đẩy mạnh thu mua mủ cao su tiểu điền cho bà con. Năm 2019, công ty thu mua trên 15.677 tấn mủ, đạt trên 120% kế hoạch. Việc thu mua mủ tiêu điền không chỉ giúp công ty chủ động nguồn nguyên liệu mà còn giúp người dân tiêu thụ sản phẩm ổn định, hạn chế sự tác động của thị trường, nhất là trong giai đoạn hiện nay.q

ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên