Đồng lòng phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 06-04-2020 | 10:31:00

Trước tình hình phức tạp dịch bệnh Covid-19, cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp trong tỉnh cùng vào cuộc phòng, chống dịch bệnh. Riêng Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã yêu cầu MTTQ Việt Nam các cấp phổ biến, quán triệt và triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo từ Trung ương đến tỉnh về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cũng như tăng cường các hoạt động tuyên truyền về tình hình dịch bệnh đến nhân dân trong tỉnh.

 CBCNV VNPT Bình Dương ủng hộ phòng, chống Covid-19 và đồng bào các tỉnh bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn

 Bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết MTTQ các cấp đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành chức năng có liên quan tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, từng gia đình, giúp người dân thấy được tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19. Bà con còn được cung cấp tài liệu hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh, cũng như được hướng dẫn tuân thủ các quy định của Chính phủ, khuyến cáo của BộY tế về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, MTTQ các cấp đã phối hợp với doanh nghiệp tuyên truyền cho người lao động làm việc tại các khu công nghiệp, giúp họ nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe và các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Người dân nói chung cũng được lưu ý chỉ nghe các thông tin chính thống về tình hình dịch bệnh từ các kênh thông tin của Đảng, Nhà nước và các cơ quan chức năng.

Để công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đạt hiệu quả, nhất là trong giai đoạn mới, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp tuyên truyền trong nhân dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Tại TP.Thuận An, theo bà Nguyễn Ngọc Phượng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP. Thuận An, địa phương đã triển khai trong hệ thống mặt trận cơ sở theo dõi, nắm tình hình dịch bệnh ở địa bàn dân cư. Ban mặt trận các khu phố tăng cường theo dõi ở các khu nhà trọ, nơi có đông công nhân sinh sống. Đối với tôn giáo, địa phương đã sớm làm việc với các cơ sở tôn giáo trên địa bàn nhằm tuyên truyền trong giáo dân, phật tử về dịch bệnh Covid-19.

Cùng với tuyên truyền, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng được đẩy mạnh. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên, các ngành liên quan kiểm tra, giám sát việc trang bị hóa chất khử trùng, trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Ngoài ra còn phối hợp với các tổ chức thành viên vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộđể cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ngay đầu mùa dịch, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã vận động các nhà thuốc không tăng giá bán khẩu trang, không ghim hàng tạo khan hiếm, tổ chức các điểm phát khẩu trang, nước sát khuẩn miễn phí; thành lập các tổ phản ứng nhanh với dịch bệnh; phối hợp phun và xịt thuốc khử trùng tại các trường học, trụ sở làm việc, tại các nhà thờ, giáo xứ, điểm sinh hoạt tôn giáo…

 HỒNG THÁI - KIM HÀ    

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên