Đồng lòng vì một mục tiêu

Cập nhật: 01-03-2021 | 08:17:45

Bình Dương vừa được Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) vinh danh là 1 trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh (TPTM) tiêu biểu toàn cầu năm 2021 (Smart21). Đây là lần thứ 3 liên tiếp Bình Dương đạt được vinh dự này sau 2 lần trước đó vào năm 2016 và 2019. Sự kiện này thực sự có ý nghĩa to lớn, sẽ là động lực để Bình Dương tiếp tục bứt phá trong chặng đường phát triển tiếp theo.

Để hoàn thành mục tiêu xây dựng thành công TPTM, trong hơn 4 năm triển khai đề án, Bình Dương đã đi từng bước cơ bản, vững chắc trên nhiều lĩnh vực của nền kinh tế - xã hội. Đột phá nhưng không nóng vội, nỗ lực tự thân bằng những chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, huy động nội lực, kết hợp ngoại lực, đặc biệt là kinh nghiệm, chất xám của các tổ chức, địa phương quốc tế, Bình Dương đã thành công bước đầu với mục tiêu đặt ra.

TPTM không phải là mỹ từ để tô điểm, Bình Dương đã nỗ lực hành động một cách quyết liệt. Liên tục đăng cai và tổ chức thành công các sự kiện tầm cỡ quốc tế như Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á, Hội nghị Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới, đồng thời trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới, ICF, Trung tâm Thương mại thế giới… đã cho thấy sự đột phá mạnh mẽ của Bình Dương. Các sự kiện lớn vừa nêu đã thực sự tác động sâu rộng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong những năm qua.

Hành trình phát triển vì mục tiêu TPTM của Bình Dương tiếp tục đặt ra cho tỉnh nhà những nhiệm vụ nặng nề hơn, từ kinh tế đến văn hóa, xã hội, đô thị… Hàng loạt các chương trình hành động như đào tạo nhân lực chất lượng cao, triển khai Đề án Vùng Đổi mới sáng tạo, xây dựng Khu công nghiệp Khoa học - công nghệ, thu hút vốn đầu tư chất lượng cao, hàm lượng công nghệ, chất xám lớn… đã và đang được tỉnh nhà thực hiện với quyết tâm cao nhất.

Xây dựng TPTM lấy yếu tố con người làm trung tâm. Thành quả trong xây dựng và phát triển cũng chính là để phục vụ lại cho người dân và doanh nghiệp. Các cấp, các ngành, các địa phương, người dân và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn lĩnh hội, nhận chân tinh thần đó để chung tay vì mục tiêu lớn. Thành quả một chặng đường đã qua mà Bình Dương gặt hái được chính là nền tảng vững chắc, là thế và lực đủ mạnh để tỉnh nhà hướng đến việc hoàn thành mục tiêu đặt ra.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên