Đồng thuận để phát triển

Cập nhật: 16-10-2019 | 08:34:04

Thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) của Bình Dương đã đạt đến những con số ấn tượng. Tính đến hết tháng 9-2019, toàn tỉnh có hơn 3.670 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 34,7 tỷ USD. Sự tăng trưởng của dòng vốn FDI trong 9 tháng năm 2019 cũng vượt ngoài mong đợi. Theo đó, trong 9 tháng năm 2019, thu hút FDI của Bình Dương chạm ngưỡng hơn 2,42 tỷ USD, tăng 81% so với cùng kỳ 2018. Bình Dương đã vươn lên hàng thứ 3 cả nước, chỉ đứng sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội về tổng vốn FDI.

Kết quả đó là minh chứng sống động, thuyết phục của Bình Dương trong việc cố gắng tạo ra một môi trường đầu tư hấp dẫn, thuận lợi, hoàn thiện từ hạ tầng đến chính sách để đáp ứng tốt nhất cho các nhà đầu tư. Mặt khác, Bình Dương cũng không bằng lòng với chính mình, không bằng lòng với những thành quả sau một chặng đường xây dựng và phát triển. Vì vậy, Bình Dương rất cần những tiếng nói xây dựng từ các nhà đầu tư để tiếp tục hoàn thiện hơn nữa về mọi vấn đề.

Hôm qua (15-10), UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp Nhật Bản. Trước đó, UBND tỉnh cũng đã liên tiếp có những cuộc đối thoại với các doanh nghiệp thuộc các quốc gia, vùng lãnh thổ khác cũng như các hiệp hội ngành hàng trên địa bàn tỉnh. Tiếng nói mang tính xây dựng cao của các nhà đầu tư, đại diện các doanh nghiệp thông qua các cuộc đối thoại chắc chắn sẽ được đón nhận chân thành, thấu hiểu sâu sắc để Bình Dương ngày càng phát triển, ngày càng đẹp hơn trong mắt các nhà đầu tư. Đồng thời, từ các cuộc gặp gỡ, lắng nghe của lãnh đạo tỉnh, những vấn đề doanh nghiệp gặp khó sẽ được tập trung tháo gỡ, hỗ trợ để doanh nghiệp, tỉnh nhà cùng phát triển.

Tại cuộc gặp gỡ các doanh nghiệp Nhật Bản, một lần nữa lãnh đạo tỉnh đã phát đi thông điệp là Bình Dương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Thông điệp đó không bó hẹp trong phạm vi các nhà đầu tư Nhật Bản mà chính là thông điệp nhất quán của Bình Dương dành cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đến từ mọi quốc gia, vùng lãnh thổ toàn cầu.

Tinh thần cầu thị vì sự phát triển của Bình Dương xuyên suốt nhiều năm qua cũng như những năm kế tiếp. Mời gọi đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi, tập trung gỡ khó, coi sự thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh nhà… tinh thần đó đã được Bình Dương thể hiện từ lời nói đến hành động. Thông qua các cuộc gặp gỡ, đối thoại, lãnh đạo tỉnh đã và sẽ tập trung chỉ đạo các sở ngành, huyện, thị, thành phố liên quan sâu sát, giải quyết những vấn đề đặt ra. Tất cả cũng chính là đi tìm sự đồng thuận để doanh nghiệp cùng Bình Dương song hành phát triển.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên