Dortmund lấy lại ngôi đầu Bundesliga

Cập nhật: 01-11-2010 | 00:00:00

Tiền vệ 18 tuổi Mario Goetze là người hùng của Dortmund trong trận đấu tối qua. Goetze ghi bàn mở tỷ số trong hiệp một, sau đó có đường chuyền quyết định cho tiền đạo Lucas Barrios ấn định chiến thắng 2-0. Mainz đã bỏ lỡ một quả penalty.

Barrios và Goetze chia vui sau bàn thứ hai. Vòng 10 Bayern Munich 4-2 FreiburgCologne 3-2 Hamburger SV Kaiserslautern 3-0 Monchengladbach St. Pauli 1-3 Eintracht Frankfurt Werder Bremen 2-3 Nurnberg Wolfsburg 2-0 Stuttgart Schalke 0-1 Bayer Leverkusen Mainz 0-2 Borussia Dortmund Hoffenheim 4-0 Hannover

Chiến thắng đã giúp Dortmund trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Bundesliga giành 5 chiến thắng liên tục trên sân khách đầu mùa bóng.

"Trước một đối thủ khó chơi, chúng tôi đã có chiến thuật rất hợp lý và đáng ra chúng tôi ghi được bàn mở tỷ số sớm hơn", HLV Juergen Klopp của Dortmund nói. "Năm chiến thắng liên tục trên sân khách từ đầu mùa đã thể hiện ưu điểm của Dortmund".

Trong lịch sử Bundesliga, Dortmund đã có 6 lần vô địch. Đội này là nhà vô địch Champions League năm 1997 nhưng suýt bị phá sản vài năm sau đó.

Trong trận đấu tối qua, các học trò của HLV Klopp chiếm ưu thế từ rất sớm. Barrios đáng ra ghi bàn mở tỷ số trong tình huống đối mặt với thủ môn Mainz Christian Wetklo ở phút 12. Wetklo có một pha khống chế hỏng đường chuyền về của hậu vệ Nikolce Noveski và bóng suýt đi vào khung thành. Phút 26, may mắn không còn đứng về phía Mainz khi Goetze khai thác thành công sai lầm phòng ngự của đội chủ nhà để mở tỷ số cho Dortmund.

Mainz đã có thể gỡ hòa khi Neven Subotic phạm lỗi với Adam Szalai trong vòng cấm ở phút 47. Nhưng thủ môn Roman Weidenfeller xuất sắc đẩy được cú đá 11m của Eugen Polanski.

Phút 67, Goetze dọn cỗ cho Barrios và cầu thủ này đã dẫn bóng qua Wetklo ấn định chiến thắng cho Dortmund.

Trong trận còn lại của loạt đấu tối qua, Hoffenheim đánh bại Hannover 4-0 để vươn lên vị trí thứ ba, kém 7 điểm so với Dortmund. Trái lại, Hannover rơi từ thứ ba xuống thứ sáu.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên