Dortmund mở màn lượt về bằng chiến thắng tưng bừng

Cập nhật: 15-01-2011 | 00:00:00

Chơi bùng nổ trong hiệp 2 và chỉ cần có 6 phút để ghi 3 bàn, Borussia Dortmund thắng tưng bừng đối thủ khó chơi Bayer Leverkusen 3-1 ngay trên sân khách, tiếp tục dẫn đầu bảng, bỏ cách đội thứ nhì tới 13 điểm.

Khó có đội bóng nào ở Bundesliga cản nổi Dortmund lúc này. Khó có đội bóng nào ở Bundesliga cản nổi Dortmund lúc này.

Hiệp 1, hai đội tạo được một số cơ hội ăn bàn, song đều không tận dụng được. Với ưu thế sân nhà, Leverkusen chơi có phần lấn lướt hơn.

Sang đến hiệp 2, mọi chuyện thay đổi đột ngột do hàng thủ của Leverkusen bỗng chơi yếu kém đến không ngờ. Phút 49, từ một quả ném biên mạnh vào khu vực cầu môn, D. Schwaab của Leverkusen đỡ hụt, bóng đến vị trí cuả K. Großkreutz đứng cách khung thành chừng 6m, dễ dàng đệm bóng ghi bàn thắng mở tỉ số.

Chỉ 4 phút sau bàn mở tỉ số, khi mà đội chủ nhà còn chưa kịp hoàn hồn thì từ một đường phát bóng từ sân Dortmund lên, bóng lại đến chân của Großkreutz, cầu thủ này dứt điểm gọn gàng vào góc lưới, hoàn tất cú đúp, nâng tỉ số lên 2-0.

người hùng của trận đấu. Großkreutz - người hùng của trận đấu.

Phút 55, hàng thủ lỏng lẻo của Leverkusen để Gotze băng lên đối mặt với thủ môn R. Adler, dễ dàng ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0.

Sau bàn thắng này, Dortmund chơi phòng ngự phản công và vẫn tạo không ít tình huống sóng gió lên khung thành đối phương. Phút 70, cầu thủ mới vào sân thay người Lucas thực hiện cú lốp bóng kỹ thuật, thủ môn R. Adler phải đẩy bóng vọt xà cứu thua.

Leverkusen chơi đầy nỗ lực nhưng không tạo được cơ hội ăn bàn. Mãi đến phút 80, từ đường căng ngang của Renato Augusto, S. Kießling đệm bóng cận thành, mới rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3.

Phút 85, Kießling để lỡ cơ hội ghi bàn khi cú sút cùa cầu thủ này từ ngoài vòng 16m50 lại đi sạt cột dọc. Trận đấu kết thúc với phần thắng 3-1 nghiêng về Dortmund.

Với chiến thắng này, Dortmund tiếp tục dẫn đầu bảng với 46 điểm, bỏ cách đội thứ nhì là Mainz 05 tới 13 điểm.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên