Đợt mưa kết hợp lốc xoáy, triều cường đầu tháng 10 gây thiệt hại hơn 1,5 tỷ đồng

Cập nhật: 07-10-2019 | 18:52:32

(BDO) Ngày 7-10, Báo cáo của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Đầu tư Khai thác Thủy lợi - Nước sạch nông thôn và kết quả kiểm tra tại thực địa của Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh cho biết: Đợt mưa, lốc xoáy, triều cường vừa qua (từ ngày 27-9 đến ngày 3-10-2019) đã gây một số ảnh hưởng, thiệt hại về nhà cửa, giao thông, thủy lợi, sản xuất nông nghiệp và đồ dùng sinh hoạt của người dân.

Dù không có thiệt hại về người nhưng đã tốc mái 14 căn nhà, ngập 327 căn nhà; ngập và thiệt hại hoàn toàn 20 ha lúa, ngập trên 74,7ha đất vườn, độ sâu ngập từ 0,1m đến 0,6m; bể và sạt lở 5m kênh bê tông, sạt lở 78m bờ bao, bờ rạch; khoảng 920m đường giao thông bị ngập; một số cây xanh bị gãy, nhiều đường dây điện bị đứt, hư hỏng tường rào, hư hỏng một số vật dụng gia đình… Ước thiệt hại khoảng 1 tỷ 524 triệu đồng.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã và thành phố đã phối hợp cùng các xã, phường huy động lực lượng lực lượng công an, dân quân điều tiết giao thông; hỗ trợ người dân di dời tài sản, dọn dẹp hiện trường, sữa chữa nhà ở; khắc phục sự cố về điện; xác minh thiệt hại, thực hiện thủ tục hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

TRUNG ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên