Đột phá công tác cải cách hành chính

Cập nhật: 06-04-2020 | 09:12:30

Một trong những thành công trong thu hút đầu tư, phải kể đến sự linh hoạt của lãnh đạo TX.Bến Cát trong việc cải cách hành chính (CCHC) và đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng để tạo động lực. Cùng với đó, một trong những lợi thế của địa phương là an ninh trật tự được bảo đảm, tạo niềm tin cho các nhà đầu tư an tâm sản xuất…


Người dân giao dịch tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của TX.Bến Cát

UBND TX.Bến Cát xác định công tác CCHC là một khâu đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và thường xuyên của các cấp, các ngành... Những năm qua, TX.Bến Cát luôn chú trọng xây dựng kế hoạch CCHC nhằm tiếp tục xây dựng nền hành chính thật sự dân chủ, trong sạch và chuyên nghiệp. Nhờ đó, công tác CCHC trên địa bàn thị xã từng bước được triển khai đồng bộ và hiệu quả, cơ chế một cửa liên thông được duy trì thực hiện tốt, 100% các thủ tục hành chính, quy trình giải quyết công việc, mức phí, lệ phí được niêm yết công khai, minh bạch, đơn giản, tạo điều kiện thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch.

Thời gian qua, trách nhiệm của người đứng đầu và cán bộ, công chức các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ có nhiều chuyển biến tích cực. Cùng với đó, năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thuộc bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã được nâng lên. Việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đã được quan tâm thực hiện và có nhiều chuyển biến tích cực, số hồ sơ tồn đọng, hồ sơ quá hạn giảm. Trong năm 2019, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn của thị xã đạt 97,8%, các xã, phường đạt 100%. Các hiện tượng gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong việc giải quyết các thủ tục hành chính các cấp đã được khắc phục, góp phần giảm thiểu chi phí, thời gian, công sức của nhân dân trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương.

Ngoài ra, thị xã cũng chú trọng trong việc đầu tư nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất được thực hiện đồng bộ theo hướng hiện đại, nhằm góp phần nâng cao tinh thần thái độ làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tham gia trong quy trình giải quyết thủ tục hành chính. Công tác hiện đại hóa hành chính được quan tâm thực hiện thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai sử dụng hộp thư điện tử công vụ trong hoạt động của các cơ quan Nhà nước.

Có thể nói, TX.Bến Cát đặc biệt quan tâm và chú trọng công tác CCHC, đơn giản hóa thủ tục, đẩy mạnh triển khai thực hiện nhiều chính sách, giải pháp ưu đãi, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp, công khai quy hoạch sử dụng đất để các doanh nghiệp nắm bắt, tiếp cận các chính sách và an tâm đầu tư. Thị xã nỗ lực cùng với các nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng các KCN một cách đồng bộ, tạo quỹ đất sạch để thu hút đầu tư.

Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND TX.Bến Cát, cho biết thời gian tới, TX.Bến Cát tập trung nắm bắt khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, để có giải pháp kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua những khó khăn, ổn định sản xuất. Đồng thời, thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, tăng cường các biện pháp ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để tạo điều kiện cho doanh nghiệp an tâm đầu tư.

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên