Đột phá vươn lên

Cập nhật: 14-10-2020 | 08:49:12

Ðoàn kết, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương đã tạo nên bước phát triển vượt bậc, mang tính đột phá trên mọi lĩnh vực. Bình Dương đã hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu, mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X đề ra, nhiều chỉ tiêu hoàn thành trước thời gian. Vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng và khát vọng vươn lên trong thời kỳ hội nhập, Bình Dương đã và đang từng bước hiện thực hóa sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, khẳng định vai trò của một địa phương phát triển trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam.

Để hiện thực hóa khát vọng vươn lên, trong 5 năm tổ chức thực hiện Nghị quyết Ðại hội XII của Ðảng và Nghị quyết Ðại hội X Ðảng bộ tỉnh, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân Bình Dương không ngừng đổi mới, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Tính đến năm 2020, kinh tế của tỉnh luôn duy trì tốc độ tăng trưởng hàng năm ở mức cao, với tổng sản phẩm (GRDP) tăng bình quân 9,35%/năm. Cơ sở hạ tầng được tập trung đầu tư đồng bộ và hiện đại. Thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) có sự chuyển biến tích cực và đạt trên 12 tỷ đô la Mỹ, vượt trên 5 tỷ đô la Mỹ so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra, nâng tổng số vốn FDI vào địa bàn tỉnh lên trên 35 tỷ đô la Mỹ, vươn lên đứng thứ ba cả nước về thu hút FDI.

Cùng với các chỉ tiêu về kinh tế, các chỉ tiêu về văn hóa - xã hội, môi trường, an sinh xã hội, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng lên. Từ năm 2017, Bình Dương đã được công nhận là tỉnh đầu tiên trong cả nước không còn hộ nghèo theo tiêu chí của Trung ương, tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí đa chiều của tỉnh giảm còn dưới 1%. 100% xã trong tỉnh đạt tiêu chí nông thôn mới. Bình Dương cũng đã chính thức gia nhập Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) và Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới (ICF); liên tục 2 năm liền được vinh danh là 1 trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới…

Đạt được những thành quả trên, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đặc biệt là trong nhiệm kỳ 2015-2020, luôn khát khao biến khát vọng thành hiện thực bằng những chương trình cụ thể. Hàng loạt khu công nghiệp mọc lên là minh chứng sống động hành động cụ thể của lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Trước những thách thức mới về môi trường, nguồn nhân lực, Bình Dương chuyển sang kêu gọi, thu hút đầu tư có chọn lọc nhằm tìm kiếm các dự án có hàm lượng công nghệ cao, ít thâm dụng lao động. Trong giai đoạn hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và sự phát triển nhanh, mạnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Bình Dương đã nhanh chóng có bước đi mới, hướng tới xây dựng Vùng thông minh Bình Dương gắn với việc phát triển đô thị tích hợp các tiện ích thông minh.

Với tiền đề, nền móng vững chắc từ kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Bình Dương sẽ vững vàng vươn tới, trở thành tỉnh công nghiệp phát triển, đô thị thông minh, là nơi đáng sống của cư dân trong tương lai

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên