ĐTLA vô địch BTV Cup 2010

Cập nhật: 29-11-2010 | 00:00:00

Chiếc Cúp vô địch BTV năm 2010 đã ở lại Việt Nam đúng như chờ đợi của những người hâm mộ đội bóng Đồng Tâm Long An (ĐTLA). Đánh bại Matsubara với bàn thắng duy nhất ghi được ở hiệp phụ thứ 2, ĐTLA đã lần thứ 2 đăng quang vô địch BTV Cup sau 11 lần tham dự.

 

ĐTLA trong khoảnh khắc đăng quang giương cao cúp vô địch

 Đội chủ nhà B.BD không có mặt trong trận chung kết, nên hơn 6.000 khán giả trên sân Gò Đậu chuyển sang cổ vũ đội ĐTLA ở trận tranh vô địch cùng Matsubara vào tối qua 28-11. Xứng đáng với sự chờ đợi, Matsubara và ĐTLA đã cống hiến một trận đấu khá hay cho giới mộ điệu. Từng thắng đối thủ này ở vòng loại bảng (1-0), nên ĐTLA không hề e dè trước sức mạnh của Matsubara - đội bóng đến từ Brazil, quốc gia có nền bóng đá phát triển bậc nhất thế giới - mà đẩy cao đội hình tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Yussof Karim (Malaysia). Các pha lên bóng của ĐTLA thông qua đôi chân của Danny David (10), Tshamala (11) nhiều lần tạo ra những tình huống sóng gió trước khung thành của thủ môn Thiago (1) của Matsubara. Đáng chú ý nhất là tình huống David (10) thoát xuống đối mặt với thủ môn đối phương nhưng cú sút của tiền đạo này lại chệch khung gỗ trong gang tấc, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho ĐTLA (phút 37).

 Sau hiệp đầu chơi bóng có phần lép vế, HLV Gilberto liên tiếp thực hiện 2 sự điều chỉnh về nhân sự, củng cố khu trung tuyến của Matsubara. Những sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả, giúp Matsubara lấy lại thế trận và tạo ra không dưới 2 cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng. Tình huống đáng chú ý nhất là pha hỏng ăn của tiền đạo Gabriel (17) sút bóng bật người thủ môn Tiến Phong dội ra ở phút 83. Hòa nhau không bàn thắng sau 90 phút thi đấu, trận đấu bước sang 2 hiệp phụ. Phút 115, hậu vệ Matsubara để bóng chạm tay trong vòng 16m50, trọng tài người Malaysia lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Tiền  đạo David (10) - cầu thủ xuất sắc nhất và Vua phá lưới của giải, sút thành công quả phạt đền, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, trở thành người hùng giúp ĐTLA lần thứ 2 đoạt cúp vô địch BTV Cúp sau 6 lần vào chung kết. Đây là phần thưởng xứng đáng cho ĐTLA - đội bóng chơi hay nhất tại giải này.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên