Dư âm vòng 7 V-League 2011: Khó lường và “rối”!

Cập nhật: 22-03-2011 | 00:00:00

Đồng Tháp lên ngôi đầu bảng, Đồng Tâm Long An (ĐTLA) xếp thứ hai từ dưới lên sau trận thảm bại 0-3 trên sân HAGL, HLV Lê Thụy Hải (Thanh Hóa) lên tiếng kêu gọi BTC giải đừng tổ chức giải... đó là những gì đọng lại sau vòng đấu thứ 7 nhiều cảm xúc và khó lường...

  Trọng tài Ngô Quốc Hưng (trái), nhân vật nổi cộm của vòng đấu

Theo ghi nhận của người viết, đây là vòng đấu có nhiều sự kiện nhất kể từ đầu mùa giải đến giờ. Trên sân Chi Lăng, Đà Nẵng chỉ cần thắng Khánh Hòa là sẽ bảo vệ thành công ngôi đầu bảng trước sự dòm ngó của Đồng Tháp. Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đã được trọng tài Võ Minh Trí cho hưởng đến 3 quả phạt 11m trong trận, nhưng tiền đạo Gaston Merlo chỉ 1 lần thực hiện thành công. Đáng chú ý, khi tỉ số đang là 1-1, Gaston Merlo sau khi đá hỏng quả phạt đền thứ 2, vẫn được HLV Lê Huỳnh Đức tin tưởng cho tiền đạo này sút quả thứ 3. Kết quả, Merlo sút vọt xà ở những giây bù giờ cuối cùng, Đà Nẵng lỡ cơ hội thắng trận còn Khánh Hòa may mắn rời sân Chi Lăng với 1 điểm.

Trên sân Cao Lãnh, đội chủ nhà Đồng Tháp đã có trận thắng tưng bừng và thuyết phục nhất kể từ đầu mùa giải sau khi đánh bại HPHN với tỉ số 3-1 trong ngày khai trương giàn đèn mới trị giá 17 tỷ đồng. Trong trận này, Samson lập cú đúp, trong đó có 1 bàn thắng được đánh giá là “siêu phẩm” (vuốt bóng từ cự li 30m), trong khi cựu tiền đạo của Đồng Tháp đang khoác áo HPHN là Tymothy lại “chìm nghỉm”. Với chiến thắng này, Đồng Tháp không chỉ lần đầu leo lên ngôi đầu bảng mà còn cho thấy họ thật sự rất mạnh khi được chơi trên sân nhà.

Việc Đà Nẵng sảy chân ở vòng 7 sẽ tạo cơ hội lớn cho B.BD vì khoảng cách giữa đội bóng đất Thủ với đội đầu bảng là Đồng Tháp (14 điểm) chỉ đúng bằng 1 trận thắng. Trong khi đó, cách biệt giữa thầy trò HLV Ricardo với các đội xếp gần nhất là SLNA - đối thủ mà B.BD sẽ gặp trên sân Gò Đậu ở vòng 8 - và đại kình địch Đà Nẵng (cùng 13 điểm) chỉ là 2 điểm rất dễ san lấp chỉ sau 1 vòng đấu. Tuy nhiên, B.BD cần phải dè chừng hai đối thủ đáng chú ý là HN T&T (12 điểm, hạng 4) và HAGL (10 điểm, hạng 7). HN T&T (sẽ gặp B.BD ở vòng 9) dù chơi không có gì nổi bật, vắng tiền đạo số 1 Lê Công Vinh nhưng vẫn thắng ngọt V.Ninh Bình với 6 “tây” và 3 tuyển thủ quốc gia trong đội hình nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo trẻ Nguyễ#n Văn Quyết (ghi cả 2 bàn cho đội chủ sân Hàng Đẫy). Trong khi đó, HAGL đã cho thấy họ đang bắt đầu tìm lại chính mình khi thắng cựu vô địch ĐTLA 3-0 trên sân Pleiku. Tiền đạo Evaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được hattrick (3 bàn thắng trong 1 trận) kể từ đầu mùa giải; cầu thủ người Brazil thi đấu rất ăn ý với chân sút Wanga tạo thành bộ song sát cực kỳ lợi hại. Ngược lại, HLV người Anh McMenemy đã có màn ra mắt không thể thất vọng hơn khi bất lực nhìn Gạch thảm bại trên phố núi.

Sau 7 vòng đấu V-League đã có 7 cái tên thay nhau dẫn đầu bảng xếp hạng; đội đầu bảng chỉ hơn đội đang xếp thứ 10 (Khánh Hòa) có 4 điểm đã phần nào nói lên được tính tranh đua quyết liệt và khó lường của V-League 2011. Tuy nhiên, sự khó lường của giải còn được tạo nên bởi lực lượng trọng tài. Sau khi bị trọng tài Quốc Hưng phạt quả 11m và rút thẻ đỏ đuổi trung vệ John Wole, tuyển thủ quốc gia Đình Tùng cởi áo ném và tự rời sân thi đấu, đội Thanh Hóa đã vỡ trận và để cho SLNA thắng 3-0. Đáng chú ý hơn, sau trận đấu HLV Lê Thụy Hải đã hết lời chỉ trích công tác trọng tài và cho rằng: “Thanh Hóa là đội thấp cổ bé họng nên chúng tôi chịu đựng quen rồi. Tôi thấy rất buồn cho bóng đá Việt Nam. Nếu còn (xử ép) như này, nếu còn trọng tài như vậy tôi nghĩ BTC giải không nên tổ chức giải nữa”... Phát biểu của ông Hải “lơ” chẳng phải là không có cơ sở. Vấn đề chất lượng và sự công tâm của trọng tài đang là điểm nóng của V-League 2011. Nếu không có giải pháp cải thiện, V-League sẽ còn xảy ra thêm nhiều sự cố khó lường!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên