Dự án Becamex City Center: Điểm nhấn của thị xã Thủ Dầu Một sắp thành hiện thực

Cập nhật: 10-02-2011 | 00:00:00

Dự án Trung tâm thương mại Becamex (Becamex City Center) được xem là một trong những dự án hạ tầng lớn nhất hiện nay trên địa bàn tỉnh. Đến nay, nhiều hạng mục của dự án đã hoàn tất và dự án sẽ đi vào hoạt động trong tháng 4-2011 này. Có quy mô hoành tráng và chức năng tổng hợp phục vụ nhiều mục đích, Becamex City Center hứa hẹn trở thành điểm nhấn quan trọng của Thủ Dầu Một.

  Điểm nhấn của Thủ Dầu Một 

Đến công trường Becamex City Center trong những ngày đầu năm Tân Mão này, khí thế lao động nơi đây thật sôi nổi và khẩn trương để chuẩn bị cho việc đưa dự án vào hoạt động trong tháng 4-2011 này. Đưa mắt nhìn quan sát công trường, nào là căn hộ cao cấp New Horizon 16 tầng đã hoàn thành, nào là cao ốc Becamex Tower 24 tầng sắp hoàn thiện, nào các khu phố thương mại hoành tráng đang trang trí nội thất... Với những hiện hữu thế này, không lâu nữa, nơi đây sẽ là một trung tâm hiện đại, không chỉ đáp ứng được các tiêu chí quốc tế về yêu cầu sống, làm việc, giải trí... mà còn tạo bộ mặt cho TX.TDM trên đường công nghiệp hóa. Có mặt trên công trường, một kỹ sư tâm huyết về công trình này cho biết ngắn gọn: “Đẹp, hiện đại, môi trường sống lý tưởng - cộng đồng dân cư kiểu mẫu - dịch vụ tiện ích hoàn hảo là hướng đến của Becamex City Center”.

  Một góc Becamex City Center nhìn từ đại lộ Bình Dương

Cùng với quy mô lớn được xây dựng trên diện tích hơn 6 ha, Becamex IDC cho biết, Becamex City Center được quy hoạch tổng thể và thiết kế chỉnh chu hiện đại kết hợp hài hòa giữa yếu tố kiến trúc xây dựng và yếu tố cảnh quan, môi trường cùng với công trình được thiết kế bởi đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp, đã làm việc trong các dự án lớn ở các nước tiên tiến của châu Âu, châu Á. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn, nét riêng hết sức độc đáo của Becamex City Center là nơi hội tụ tinh hoa kết hợp phong cách hiện đại trong quy hoạch của phương Tây với phong cách ấm cúng, sang trọng của Á Đông. Do đó, nơi đây là khu vực hấp dẫn và tiện ích sẽ phục vụ hiệu quả cho dân số khoảng 3.885 người cư trú và khoảng 17.912 người làm việc và khách vãng lai như quy mô quy hoạch.

Bên cạnh kiến trúc độc đáo, vị trí địa lý của Becamex City Center cũng hết sức chiến lược trong kết nối vì nằm trên đại lộ Bình Dương, thuận tiện về giao lưu và giao thương với Đồng Nai và TP.HCM và các tỉnh khác. Hơn nữa, Becamex City Center có phía bắc giáp đường quy hoạch mới nối đường 30-4 với đại lộ Bình Dương; phía nam là bùng binh giao lộ giữa đại lộ Bình Dương và đường 30-4; phía đông là đường 30-4; phía tây là đại lộ Bình Dương. Với các mặt tiền bao quanh như vậy, Becamex City Center có vị trí lý tưởng nhất cho quy hoạch trung tâm tổng hợp hiện đại và tiện ích. 

Tiện ích và thân thiện với môi trường

Dự án Becamex City Center là một quần thể phức hợp bao gồm nhiều phân khu chính như cao ốc văn phòng, khu căn hộ cao cấp, khu phố thương mại và dịch vụ vui chơi giải trí với cơ cấu sử dụng đất hết sức khoa học. Cụ thể văn phòng Becamex Tower có diện tích đất 3.408m2 gồm 23 tầng và một tầng hầm để xe; căn hộ cao cấp New Horizon và tổ hợp căn hộ cao cấp Sunrise có chiều cao từ 16 đến 39 tầng; khu phố thương mại và dịch vụ gồm 6 dãy phố nhìn ra đại lộ Bình Dương và đường 30-4...

Trong tổng thể chung của Becamex City Center, nhằm tạo ra môi trường sống và làm việc thân thiện, cây xanh sân vườn được chú ý rất nhiều với tổng diện tích cây xanh sân vườn hồ nước đến 12.247m2, chiếm 20% diện tích khu quy hoạch. Trong đó, cây  xanh tập trung được quy hoạch làm hai khu vực giữa các khối công trình tạo một không gian vui chơi nghỉ ngơi xanh và sạch. Cây xanh phân tán từng mảng kết hợp với lối đi bộ gắn kết giữa các khối công trình và cây xanh tập trung sẽ tạo không gian đi bộ xanh và an toàn. Ngoài ra, cây xanh đường phố được bố trí rất nhiều, không chỉ làm mát môi trường mà còn tô điểm thêm cho bức tranh muôn vẻ của Becamex City Center.

Theo Becamex IDC, việc xây dựng dự án Becamex City Center là tầm nhìn mới của công ty nhằm mục đích hòa cùng sự phát triển chung của xã hội và đáp ứng nhu cầu của toàn thể cộng đồng. Với quy mô hoành tráng và chức năng tổng hợp phục vụ nhiều mục đích, Becamex City Center hứa hẹn trở thành điểm nhấn của TX.TDM, xứng tầm là cửa ngõ của một tỉnh công nghiệp năng động và phát triển.

Dự án Trung tâm thương mại Becamex (Becamex City Center) được UBND tỉnh giao Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Công nghiệp - TNHH Một thành viên (Becamex IDC) làm chủ đầu tư. Có vốn đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, Becamex City Center được xem là một trong những dự án có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh hiện nay. Ngày 8-2-2009, Becamex City Center được khởi công xây dựng. Với năng lực và uy tín của chủ đầu tư, sau 2 năm, đến nay nhiều hạng mục quan trọng của dự án đã hoàn tất và dự kiến tháng 4-2011, Becamex City Center sẽ chính thức đi vào hoạt động.

 

TRỊNH BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên