Dự án bệnh viện đa khoa 1.500 giường: Khẩn trương hoàn thành, đưa vào sử dụng

Cập nhật: 07-04-2021 | 08:09:24

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, khẩn trương hoàn thành dự án Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường đưa vào sử dụng, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân, Bình Dương quyết tâm hoàn thành công trình trong năm 2021.

Dự án Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường đang khẩn trương thi công hoàn thành để đưa vào sử dụng

Hoàn tất giải phóng mặt bằng

Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường là dự án trọng điểm của tỉnh, có tổng vốn đầu tư 2.300 tỷ đồng, bao gồm nhiều dự án thành phần. Trong đó, phần xây lắp có giá trị đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng, tổng diện tích sàn 167.000m2. Khởi công cuối năm 2014, tuy nhiên do một số nguyên nhân, công trình phải tạm dừng và tái khởi động vào cuối năm 2018.

Dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho khu quy hoạch xây dựng các bệnh viện và một số công trình của Nhà nước tại phường Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một là một trong các dự án thành phần của dự án Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường. Ngày 2-4 vừa qua, các đơn vị chức năng của tỉnh đã tiến hành giải tỏa hộ dân còn lại cuối cùng trong khu dự án bệnh viện. Việc hoàn tất công tác giải tỏa sẽ góp phần quan trọng vào việc đẩy nhanh tiến độ, sớm hoàn thành dự án bệnh viện.

Đẩy nhanh tiến độ

Tính đến ngày 18-3-2021, tiến độ thi công dự án Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường đạt 85% giá trị khối lượng theo hợp đồng đối với 2 gói thầu chính (gói thầu số 1 - thi công, cung cấp và lắp đặt các hệ thống kỹ thuật); triển khai công tác lắp đặt thiết bị (gói thầu số 2 - thi công, lắp đặt thiết bị hệ thống khí y tế và vận chuyển mẫu bệnh phẩm).

Về xử lý phát sinh 16 đầu mục công việc, ông Nguyễn Thái Bình, Phó Giám đốc điều hành dự án Bệnh viện 1.500 giường, cho biết: “Ban Quản lý đã chủ trì cuộc họp với Sở Xây dựng, Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh để thống nhất một số nội dung liên quan đến việc phát sinh. Theo đó, các bên thống nhất việc phát sinh là cần thiết để bảo đảm thuận lợi khi đưa công trình vào sử dụng, rút ngắn thời gian hoàn chỉnh các thủ tục. Hiện đơn vị tư vấn thiết kế đang hoàn chỉnh báo cáo, tư vấn trước khi lấy ý kiến của sở chuyên ngành làm cơ sở báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo”. Ông Bình cho biết thêm, Ban Quản lý đã có văn bản đôn đốc các nhà thầu thi công tập trung triển khai các công việc còn lại để hoàn thành theo tiến độ đề ra. Riêng hệ thống thang máy của công trình, đến nay đơn vị thi công đã hoàn tất việc đặt hàng sản xuất tại Nhật Bản. Dự kiến thời gian hoàn thành dự án vào 31-12-2021.

Đối với các dự án thành phần, hiện nay đơn vị thi công đang tiếp tục hoàn thiện hạng mục nhà quàn. Riêng khối kỹ thuật trung tâm đã thống nhất giữa các bên (tư vấn thiết kế, thẩm tra, giám sát, thi công và chủ đầu tư) về phương án xử lý kết cấu móng để tăng khả năng chịu lực cho công trình và đang triển khai thi công theo tiến độ thời gian đã được gia hạn. Ông Nguyễn Thái Bình, cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, Ban Quản lý đã chủ động trong phối hợp với các đơn vị liên quan để kịp thời giải quyết các nội dung vướng mắc trong quá trình tổ chức thi công. Duy trì giao ban định kỳ tại công trình để thống nhất xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh liên quan, góp phần bảo đảm tiến độ chung của dự án”.

Đối với trạm xử lý nước thải cho các bệnh viện thuộc khu quy hoạch xây dựng các bệnh viện và một số công trình của nhà nước, ngày 22-2 vừa qua, Ban Quản lý đã khởi công công trình với thời gian thi công là 220 ngày. Đối với công trình khu hạ tầng kỹ thuật tổng thể (thuộc Khu quy hoạch chi tiết 1/500 Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường và Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh), đến nay đã thi công 70% khối lượng hợp đồng. Theo kế hoạch thực hiện, phần khối lượng trong quý I-2021, đơn vị tập trung thi công hoàn thành phần san nền, mặt đường, cấp nước, thoát nước, lắp đặt ống bảo vệ cáp chiếu sáng, cấp điện và thông tin liên lạc đối với các vị trí đã bàn giao mặt bằng và thi công hoàn thành hạng mục bể nước. Từ quý II đến hết quý III-2021, đơn vị tiếp tục thi công các vị trí còn lại để hoàn thành khối lượng công việc. Trong quý IV-2021 tiến hành việc nghiệm thu hoàn thành và thanh, quyết toán công trình.

Kết luận tại cuộc làm việc của UBND tỉnh với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Thao, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của chủ đầu tư và các sở, ngành, tiến độ các dự án đã có chuyển biến tích cực. Nhằm bảo đảm hoàn thành đồng bộ các dự án, công việc liên quan để đưa dự án bệnh viện đi vào hoạt động đúng kế hoạch, ông Nguyễn Hoàng Thao yêu cầu các sở, ngành, địa phương và chủ đầu tư tiếp tục phát huy vai trò, phối hợp với tinh thần trách nhiệm cao nhất, tập trung thực hiện nhiệm vụ, quyết tâm hoàn thành vào cuối năm 2021; yêu cầu chủ đầu tư mời tất cả các nhà thầu và đơn vị tư vấn liên quan đến dự án bệnh viện để quán triệt tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, nắm bắt những khó khăn, kịp thời tháo gỡ .

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên