Dự án Hệ thống thoát nước mưa suối Lồ Ồ: Có mặt bằng đến đâu thi công đến đó

Cập nhật: 02-08-2019 | 16:25:51

(BDO) Ngày 2-8, lãnh đạo TX.Dĩ An cùng Ban Quản lý dự án chuyên ngành nước thải tỉnh và Công ty cổ phần Nước - Môi Trường Bình Dương (Biwase) đã có chuyến khảo sát thực tế tình hình giải phóng mặt bằng, đầu tư xây dựng hệ thống thoát nước mưa suối Lồ Ồ, thuộc tiểu dự án Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải khu vực Dĩ An, sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế Giới (WB).



Đoàn khảo sát kiểm tra thực tế tiến độ thi công công trình
trao đổi với các hộ dân nằm trong phạm vi công trình

Công trình được thiết kế dạng kênh hở, có đường song hành phục vụ dân sinh hai bên cùng hệ thống cống hộp băng ngang đường giao thông hiện hữu. Theo hiệp định vay đã ký, công trình phải hoàn thành, nghiệm thu trước khi kết thúc năm 2019. Nhà thầu và các đơn vị liên quan đã tận dụng mọi cơ hội để thi công công trình theo hướng có mặt bằng đến đâu thi công đến đó. Đến nay phần xây dựng tuyến kênh đã đạt khoảng 80% khối lượng, tuyến đường song hành còn vướng một số hộ dân. Để đẩy nhanh tiến độ công trình, các đơn vị liên quan đề nghị có sự phối hợp trong công tác vận động, cùng với thay đổi bổ sung thiết kế đường song hành thành cầu nhằm tiết kiệm đất, tăng vẽ mỹ quan công trình.

Tại cuộc họp sau khi tiến hành kiểm tra thực tế, ông Bùi Thanh Nhân, Bí thư Thị ủy Dĩ An thống nhất với các đề xuất, đồng thời hoan nghênh tinh thần và kết quả làm việc của Ban Quản lý dự án chuyên ngành nước thải tỉnh và các đơn vị liên quan. Chỉ trong thời gian ngắn, các đơn vị đã phát huy tinh thần trách nhiệm, thi công đạt khối lượng đáng kể. Thị ủy Dĩ An sẽ chỉ đạo UBND thị xã và các phường vận động các hộ dân liên quan đến công trình sớm bàn giao mặt bằng để thi công công trình đúng tiến độ đề ra.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên