Dự án khu dân cư Nam Tân Uyên: Đáp ứng nhu cầu của địa phương

Cập nhật: 23-04-2019 | 06:16:59

 Dự án khu dân cư Nam Tân Uyên do Công ty TNHH Công nghiệp và Đô thị Nam Tân Uyên làm chủ đầu tư có diện tích hơn 51 ha, tọa lạc tại phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên. Dự án được thi công đúng tiên độ, tuân thủ nghiêm quy hoạch, được địa phương đánh giá cao.

 Bà Nguyễn Thị Lam Hồng, Phó Giám đốc dự án, cho biết khu nhà ở Nam Tân Uyên là một phần diện tích đất dành để xây dựng khu dân cư thuộc dự án tổng thể Khu công nghiệp Nam Tân Uyên được Thủ tướng phê duyệt chủ trương từ năm 2003 và đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết theo Quyết định số 6929/QĐ-CT ngày 7-9-2004.

Sau khi Công ty CP Khu công nghiệp Nam Tân Uyên hoàn thành giai đoạn 1 của dự án (xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp), Công ty TNHH Công nghiệp và Đô thị Nam Tân Uyên - là công ty con - tiếp tục đảm nhiệm nhiệm vụ triển khai giai đoạn 2 xây dựng khu nhà ở Nam Tân Uyên theo quy hoạch được điều chỉnh tại Quyết định số 2836/QĐ-UBND của UBND tỉnh ký ngày 10-10-2018.

 Hạ tầng khu dân cư Nam Tân Uyên đang được xây dựng. Ảnh: KHẢI ANH

Dự án khu dân cư Nam Tân Uyên nhằm đáp ứng nhu cầu đất sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đô thị và đất ở cho cư dân trong khu vực; một phần cán bộ, công nhân viên Công ty TNHH Công nghiệp và Đô thị Nam Tân Uyên, chuyên gia trên địa bàn có thu nhập tương đối... Qua đó, dự án góp phần giải quyết áp lực cho các khu đô thị lân cận cũng như về nhà ở cho các đối tượng nói trên. Theo bà Hồng, hạ tầng khu dân cư này được đầu tư hiện đại nhằm tăng tính mỹ quan cho tổng thể đô thị, thực thi đúng các nguyên tắc trong quy hoạch, đồng thời góp phần tạo nền tảng hạ tầng cơ sở vững chắc, là động lực tốt thúc đẩy sự phát triển của địa phương theo đúng tinh thần đề án và tiêu chuẩn xây dựng đô thị loại III tại khu vực Nam Tân Uyên.

Hiện Công ty TNHH Công nghiệp và Đô thị Nam Tân Uyên đang đẩy nhanh xây dựng hạ tầng kỹ thuật, gồm giao thông, cấp điện, cấp nước, thoát nước, vệ sinh môi trường, thông tin liên lạc… nhằm tạo không gian, cảnh quan khu dân cư sinh động, hài hòa với khu vực xung quanh. Dự án này được đánh giá bảo đảm các điều kiện về kỹ thuật, mỹ thuật cũng như về kinh tế, văn hóa, xã hội, phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh.

Sau khi hoàn thành, dự án bảo đảm có đầy đủ hệ thống trường học, khu nhà ở xã hội (khoảng 6 ha) và các công trình phúc lợi công cộng, hệ thống công viên cây xanh, khu văn hóa - thể dục thể thao (1,9 ha) phục vụ cộng đồng. Các công trình này cũng góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường, tạo lập một môi trường sống xanh, sạch, đẹp. Không gian khu nhà ở Nam Tân Uyên còn có trung tâm thương mại, trung tâm y tế, an ninh địa phương… nhằm đáp ứng đầy đủ các tiện ích khu đô thị hiện đại. Hiện công ty đang khẩn trương thi công dự án, bảo đảm hoàn thành theo đúng kế hoạch. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm 2019.

 Ông Huỳnh Hữu Phúc, Chủ tịch UBND phường Khánh Bình, cho biết thời gian qua lĩnh vực công nghiệp, thương mại - dịch vụ trên địa bàn phường phát triển mạnh. Việc đầu tư xây dựng khu dân cư Nam Tân Uyên ngoài mục đích đáp ứng nhu cầu nhà ở, đất ở cũng như đất sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp, cá nhân, còn định hình một khu đô thị hiện đại, có định hướng quy hoạch cụ thể và được quản lý chặt chẽ. Đây là dự án mang tính xã hội cao, đem lại hiệu quả tốt về mặt kinh tế - xã hội, phù hợp xu hướng chung của tỉnh. Khi dự án hoàn thành sẽ tạo ra khu khu dân cư hoàn chỉnh cho khu vực, tránh tình trạng xây dựng tự phát gây lãng phí quỹ đất cũng như mất thẩm mỹ chung. Từ khi dự án triển khai đến nay, chủ đầu tư dự án chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật cũng như những quy định của địa phương.

 KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên