Dự án Khu đô thị - dịch vụ - thương mại Tân Phú: Thanh tra, xử lý nghiêm theo quy định

Cập nhật: 05-10-2019 | 07:43:35

Sáng 4-10, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức hội nghị thông tin báo chí, nhằm thông tin cho các cơ quan báo chí về Dự án Khu đô thị - dịch vụ - thương mại Tân Phú. Chủ trì hội nghị có ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ông Bùi Minh Thạnh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy.

Tại hội nghị, ông Bùi Minh Thạnh, đã thông tin đến các cơ quan báo chí về quá trình triển khai Dự án Khu đô thị - dịch vụ - thương mại Tân Phú. Dự án có tổng diện tích 43ha, tọa lạc tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một.

Theo đó, từ năm 2010, Tổng Công ty Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bình Dương (gọi tắt là Tổng Công ty), trực thuộc Tỉnh ủy Bình Dương, đã xin chủ trương hợp tác với Công ty Cổ phần Bất động sản Âu Lạc (gọi tắt là Công ty Âu Lạc) để thành lập liên doanh là Công ty TNHH Đầu tư - xây dựng Tân Phú (gọi tắt là Công ty Tân Phú), đầu tư Dự án Khu đô thị - dịch vụ - thương mại Tân Phú, số tiền góp vốn là 60 tỷ đồng, tương đương 30% vốn điều lệ của công ty liên doanh. Sau khi xem xét, đánh giá đề xuất của Tổng Công ty, ngày 17-8-2010, Thường trực Tỉnh ủy đã có Công văn 1830- CV/TU, đồng ý chủ trương cho Tổng Công ty được hợp tác với Công ty Âu Lạc. Ông Thạnh cho biết, tỉnh chấp thuận chủ trương cho Tổng Công ty góp vốn bằng tiền chứ không phải bằng quyền sử dụng đất.

Đến năm 2017, Tổng Công ty đã xin chủ trương cho chuyển nhượng lại 30% vốn góp tại Công ty Tân Phú cho Công ty Âu Lạc. Sau khi xem xét, Thường trực Tỉnh ủy đã đồng ý để Tổng Công ty chuyển nhượng phần vốn góp 30%; đồng thời yêu cầu phải thuê đơn vị tư vấn độc lập thẩm định giá trị tăng thêm của phần góp vốn làm cơ sở đàm phán ký hợp đồng chuyển nhượng và chịu trách nhiệm việc ký kết hợp đồng, thu tiền theo đúng quy định.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, Tổng Công ty không thực hiện theo đúng chủ trương của tỉnh. Do đó, ngày 10-10- 2018, Tỉnh ủy đã có Thông báo số 512-TB/TU thu hồi lại chủ trương cho Tổng Công ty chuyển nhượng 30% vốn góp tại Công ty Tân Phú cho Công ty Âu Lạc. Nhằm làm rõ việc Tổng Công ty đã thực hiện chuyển nhượng phần vốn góp 30%, cũng như việc quản lý sử dụng khu đất 43 ha, tỉnh đã thành lập đoàn thanh tra, tiến hành thanh tra theo quy định.

Tại buổi họp báo, đại diện lãnh đạo tỉnh khẳng định, không bao che cho doanh nghiệp; hiện các ngành chức năng của tỉnh đang tiến hành thanh tra, xử lý nghiêm và sẽ thông tin với các cơ quan báo chí.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên