Dự án thủy lợi Phước Hòa: Bình Dương cam kết làm tốt, hiệu quả nhất những công việc còn lại

Cập nhật: 26-07-2010 | 00:00:00

Đó là phát biểu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam trong buổi tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra và tìm hiểu dự án thủy lợi Phước Hòa của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) vào ngày 24-7.

Theo báo cáo của Sở NN-PTNT, đến thời điểm này trong hạng mục công trình đầu mối và kênh chuyển nước Phước Hòa - Dầu Tiếng đã có 387/388 hộ nhận tiền bồi thường, đạt tỷ lệ 99,74%; còn 1 hộ chưa nhận tiền bồi thường nhưng đã bàn giao mặt bằng. Có 2 hộ tồn tại phát sinh bồi thường nhưng đang được đề nghị xem xét để có phương án hỗ trợ bồi thường về đất. Hạng mục lòng hồ đã có 99/106 hộ nhận tiền bồi thường, đạt tỷ lệ 93,4%. UBND huyện Phú Giáo đã ban hành quyết định buộc bàn giao mặt bằng đến các hộ còn lại sau nhiều lần thông báo. Số hộ nhận đất tái định cư và bàn giao mặt bằng tại xã Minh Tân đạt 100% (34/34 hộ), trong đó có 11 hộ đã xây dựng nhà trong khu tái định cư. Đoàn kiểm tra của ADB, AFD đánh giá cao công tác giải phóng mặt bằng và đề nghị Bình Dương tiếp tục tạo điều kiện tốt cho các hộ bị ảnh hưởng trong việc ổn định cuộc sống, sản xuất, khôi phục thu nhập.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam khẳng định, Bình Dương cam kết sẽ làm tốt và hiệu quả nhất những công việc còn lại, trong đó sẽ chú ý vấn đề tái định cư cho các hộ trong vùng ảnh hưởng; bảo đảm các hộ này sẽ có cuộc sống ít nhất là bằng hoặc cao hơn so với trước khi di dời.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên