Dư chấn mạnh tiếp tục rung lắc Chile

Cập nhật: 16-03-2010 | 00:00:00

Hai dư chấn mạnh tiếp tục làm rung chuyển miền tây Chile – khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của trận động đất kinh hoàng vừa qua.

 

Theo Cơ quan Khảo sát địa chấn Mỹ (USGS), dư  chấn đầu mạnh tới 6,7 độ richter xảy ra vào khoảng 11 giờ 22 phút đêm 15-3 và dư chấn thứ hai mạnh 5,5 độ ricter xảy ra vào lúc 12 giờ 05 phút trưa nay, 16-3.

 

Tâm của hai dư chấn này đều cách thành phố Conception khoảng 50 đến 70 km về phía bắc. Đây cũng chính là  thành phố bị trận động đất mạnh 8,8 độ richter ngày 27-2 vừa qua tàn phá nặng nề nhất.

 

Cho đến nay vẫn chưa có thông báo về thương vong cũng như mức độ phá hoại của hai dư  chấn này. Không có cảnh báo sóng thần nào được các nhà chức trách phát đi.

 

Theo các quan chức Chile, chỉ trong ba ngày qua đã có ít nhất 7 dư chấn mạnh từ 5 độ richter trở nên xảy ra. Còn từ sau trận động đất ngày 27-2, đã có 150 dư chấn mạnh và trung bình xảy ra trong khu vực, trong đó 20 dư chấn rất mạnh.

 

Trận  động đất khủng khiếp vừa qua đã làm khoảng 2 triệu người dân Chile mất nhà cửa và phá hủy khoảng 1,5 triệu ngôi nhà.

 

Tổng thống mới nhậm chức của Chile Sebastian Pinera cho biết, đất nước này cần khoản tiền lên tới 30 tỷ USD để tái thiết lại khu vực chịu ảnh hưởng của  động đất.

 

Cho đến nay, các nỗ lực cứu hộ và viện trợ của cộng đồng quốc tế vẫn tiếp tục đổ về Chile để giúp nước này từng bước khắc phục khó khăn do động đất gây ra.

 

Theo Tiền Phong

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên