“Du học tại chỗ” ở trường cao đẳng Nguyễn Tất Thành

Cập nhật: 16-06-2010 | 00:00:00

  (BDO) Ngoài việc học đại học (ĐH) trong nước, một lựa chọn khác cũng được nhiều bậc phụ huynh quan tâm là cho con mình đi du học nước ngoài. Tuy nhiên, chi phí từ 15.000 - 30.000 USD cho 1 năm học ở xứ người không phải là sự lựa chọn cho tất cả gia đình. Hiện nay, nhiều chương trình du học tại chỗ với chi phí học tập thấp, điều kiện, chất lượng học tập cao đã ngày càng thu hút nhiều sinh viên trong nước, trong đó có chương trình của trường cao đẳng Nguyễn Tất Thành (TP.HCM).

 

Vừa tiết kiệm vừa chất lượng

 

Hiện nay, khái niệm “du học tại chỗ” đã không còn xa lạ. Nhiều phụ huynh xem đây là một lựa chọn tốt cho việc học của con em mình vì dù sao học ở Việt Nam (VN) cũng an toàn, tiết kiệm mà chất lượng lại được bảo đảm. Ngoài ra, mức học phí của các chương trình này hiện dao động từ 2.000 - 4.000 USD/ năm học cũng phù hợp với mức sống của rất nhiều người hiện nay.

  Giờ học của sinh viên ngành Quản trị kinh doanh - chương trình hợp tác với Học viện Chisholm (Úc)

 Các chương trình “du học tại chỗ” hiện nay thường được thực hiện dưới hình thức liên kết với các trường ĐH nước ngoài để tuyển sinh và đào tạo ngay tại VN, còn trường đối tác nước ngoài cung cấp chương trình học, giám sát chất lượng và cấp bằng. Sinh viên trúng tuyển vào các chương trình này trở thành sinh viên của trường nước ngoài. Do đó, các điều kiện bảo đảm chất lượng cũng tương đương với việc học tại các trường ở nước ngoài. Tuy nhiên, các phụ huynh cần tìm hiểu kỹ thông tin về trường đối tác ở nước ngoài mà con em mình sẽ học. Một thông tin quan trọng cần kiểm tra nữa là trường đối tác nước ngoài có đăng ký hoạt động hay được kiểm định tại nước sở tại hay không. Để kiểm tra thông tin về các trường, phụ huynh có thể truy cập trên trang web hay liên hệ trực tiếp đại diện giáo dục tại lãnh sự quán các nước. Bên cạnh đó, “du học tại chỗ” tại trường VN cũng là một lựa chọn quan trọng. Bởi, theo học các chương trình “du học tại chỗ”, người học sẽ là sinh viên của cả 2 trường – trường đối tác ở nước ngoài và trường tại VN. Mặt khác, mọi hoạt động đào tạo đều tại VN  nên vai trò của trường VN cũng đóng một phần quan trọng trong việc bảo đảm chất lượng.

 

  Cơ hội “du học tại chỗ” tại Trường cao đẳng Nguyễn Tất Thành

 

Đáp ứng được nhu cầu du học tại chỗ ngày càng cao, trường cao đẳng (CĐ) Nguyễn Tất Thành đã thành lập Viện đào tạo quốc tế liên kết đào tạo với các trường CĐ, ĐH tại các nước như Mỹ, Anh, Úc, Singapore nhằm cung cấp các chương trình du học tại chỗ cho sinh viên VN.

 

Hiện nay, trường đang tuyển sinh đào tạo các ngành Kế toán  – Tài chính liên kết với trường FTMS (Singapore), ngành Quản trị Kinh doanh liên kết với Học viện Chisholm TAFE (Úc) và Đại học California Miramar (Mỹ), ngành Quản trị Khách sạn liên kết với trường Edexcel (Anh quốc). Đây là các cơ sở đào tạo uy tín tại các nước có nền giáo dục chất lượng cao trên thế giới. Trước khi liên kết các đơn vị này, đại diện Nhà trường đều đích thân thẩm định thông qua kiểm tra tư cách pháp lý, tìm hiểu cơ sở vật chất tại nước sở tại, thẩm định chương trình đào tạo. 

 

Các chương trình đào tạo đều do trường đối tác nước ngoài chuyển giao công nghệ đào tạo, giám sát chất lượng và cấp bằng. Tuy vậy, do tiếng Anh lại là một trong những kỹ năng mà nhiều sinh viên VN yếu nhất nên các chương trình học khi chuyển giao về VN, nhà trường đã có những hiệu chỉnh cần thiết để giúp sinh viên VN vừa nắm được kiến thức - kỹ năng chuyên ngành, vừa nâng cao kỹ năng tiếng Anh. Sinh viên sẽ được học tối thiểu 1.000 giờ tiếng Anh với giảng viên người nước ngoài. Đội ngũ giảng viên bao gồm giảng viên của trường nước ngoài và giảng viên trong nước. Các giảng viên trong nước trước khi tham gia giảng dạy đều được tập huấn bởi trường đối tác nước ngoài. 

 

Thông tin chi tiết, xin liên hệ:

 

          Trường Cao đẳng Nguyễn Tất Thành - Văn phòng Chương trình Hợp tác đào tạo quốc tế

          Phòng 101, Tầng lửng – 300A Nguyễn Tất Thành, Q.4, TP.HCM

          Điện thoại: 08.39404.208 – DĐ: 0952.143.925

        Website: http://www.ntt.edu.vn/quocte

       Email: quocte@ntt.edu.vn;  Online: quocte_tuvan@yahoo.com

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X