Du lịch biển dịp Tết đông như mùa hè

Cập nhật: 17-02-2010 | 00:00:00

Sáng mùng 4 Tết, hàng nghìn du khách hào hứng chơi đùa trên các bãi biển Đà Nẵng, Vũng Tàu, Nha Trang... Kỳ nghỉ dài, thời tiết nắng nóng khiến du lịch biển dịp Tết bội thu.

Đến sân bay Đà Nẵng chiều mùng 3 Tết, gia đình chị Lan (phố Khâm Thiên, Hà Nội) hào hứng trước cái nắng chói chang tại miền Trung. Chỉ trước đó vài tiếng, cả gia đình còn co ro trong giá lạnh 12 độ C của Hà Nội.

"Năm nay được nghỉ Tết dài, tôi xem dự báo thời tiết thấy miền Trung nắng đẹp nên gia đình quyết định du lịch 4 ngày tại Furama Resort. Đến đây thấy thời tiết đẹp, đông vui không khác gì du lịch biển mùa hè", chị Lan nói.

Các bãi biển Đà Nẵng sáng mùng 4 Tết tràn ngập du khách, vang lên những tiếng cười sảng khoái của các em nhỏ. Công viên 29/3 với nhiều hoạt động văn hóa, vui chơi cũng thu hút du khách. Tuy nhiên, do một số cửa hàng ẩm thực lớn chưa mở cửa nên khách gặp đôi chút khó khăn. Giá dịch vụ cũng tăng cao so với ngày thường.

Thời tiết nắng đẹp, khô nóng khiến cho các bãi tắm phía Nam như: Phan Thiết, Vũng Tàu, Nha Trang, Hà Tiên nhộn nhịp. Tại Nha Trang, bãi biển dài suốt quãng đường Trần Phú thu hút rất đông du khách. Nếu ngày thường các đội thuyền phục vụ khách ra tham quan các đảo nổi tiếng như Hòn Tằm, Hòn Nội, Hòn Mun... chỉ khoảng 2 chiếc thì ngày Tết tăng lên 5 chiếc.

Du khách tham quan đảo Yến, Nha TrangChỉ một tuần trước, Nha Trang khoảng 22h đã vắng, nhưng từ mùng 3 Tết, đến 23h30 vẫn nhộn nhịp người đi dạo phố đêm, ngắm lồng đèn giăng cao rực rỡ tại quảng trường Trần Phú.

Chị Hồ Minh Thương, người dân Nha Trang cho biết: "Bạn tôi ở Sài Gòn ra dịp này không tìm được phòng khách sạn để ở. Giá khách sạn mini ngày thường từ 150.000 - 250 000 thì dịp Tết này tăng lên 300.000 đến 600.000 đồng. Cả nhóm ở tạm nhà tôi, chật một chút nhưng có thể tiết kiệm tiền để đi chơi".

Thay vì khăn gói đi biển Vũng Tàu, Nha Trang hay Phan Thiết khá xa, năm nay bãi Mũi Nai, Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang tiếp tục là địa điểm thu hút rất đông du khách tại khu vực miền Tây Nam Bộ. Hàng nghìn người thuộc các tỉnh lân cận khu vực này đổ xô về đây tránh nắng, tắm mát. Đa phần khách thuê xe khách du lịch đi chơi trong ngày, chiều tối về, do đó, dù lượng người đông nhưng khách sạn, nhà nghỉ tại Hà Tiên vẫn đủ chỗ cho khách phương xa.

Trên bãi biển chật như nêm, chị Nguyễn Thị Kim Thà, một du khách đi cùng đoàn từ thị trấn Núi Sập, An Giang nói, do lễ Tết, giá cả tại biển Hà Tiên đội lên khá nhiều. "Chúng tôi thuê 12 ghế, dù cho đoàn mình ngồi nghỉ trên bãi Mũi Nai với giá 300.000 đồng, trong khi ngày thường chỉ khoảng 110.000 đồng". Chị Thà cũng cho biết, hải sản và các loại dịch vụ khác tại Hà Tiên cũng tăng nhiều.

Tuy vậy, du khách hài lòng vì biển Hà Tiên lặng sóng, thích hợp cho người già, trẻ em và du lịch gia đình. Bên cạnh tắm biển, họ còn có thể thăm thú nhiều thắng cảnh khác của Hà Tiên như chùa Hang, Thạch Động, ghé cửa khẩu Tịnh Biên mua sắm hàng giảm thuế

(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên