Du lịch cùng chung tay bảo vệ môi trường ở Đồng bằng sông Cửu Long

Cập nhật: 03-12-2019 | 14:22:25

Tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường tại sự kiện. (Ảnh: CTV/Vetnam+)

Lễ phát động Du lịch chung tay bảo vệ môi trường vừa diễn ra tại Cần Thơ với mong muốn tuyên truyền, nâng cao ý thức, hạn chế rác thải nhựa trong hoạt động du lịch tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Các đại biểu đã cùng tham gia khởi động nút nguồn Du lịch xanh với cam kết hạn chế rác thải nhựa trong hoạt động du lịch, truyền đi thông điệp du lịch chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng ý thức, trách nhiệm chung tay bảo vệ môi trường cho tất cả các doanh nghiệp du lịch và lao động trong lĩnh vực du lịch.

Bên cạnh đó, chương trình Du lịch chung tay bảo vệ môi trường còn có những hoạt động thu hút sự quan tâm của khách thăm quan như: Chương trình đổi chai nhựa lấy quà; Triển lãm “Du lịch và rác thải nhựa” với các sản phẩm trưng bày thân thiện với môi trường đến từ các đơn vị kinh doanh du lịch; Roadshow tuyên truyền trên những tuyến đường chính của thành phố; Hoạt động nhặt rác tại Hội chợ du lịch quốc tế Cần Thơ...

Ô nhiễm môi trường được coi là một trong những nguyên nhân làm giảm sức hấp dẫn, giảm chất lượng các dịch vụ du lịch, khiến du khách có ấn tượng không tốt về hình ảnh du lịch Việt Nam. Tình trạng ô nhiễm, đặc biệt là ô nhiễm rác thải nhựa đã làm giảm hấp dẫn của các điểm đến.

Việt Nam hiện nay đang đứng thứ 4 trong số các nước xả rác thải nhựa nhiều nhất ra môi trường. Nếu ngành du lịch không kịp thời có những hành động phù hợp, du khách đến với chúng ta sẽ phải chịu “du lịch chung với rác thải nhựa.”

Nhận thức sâu sắc những tác hại của ô nhiễm môi trường, đặc biệt là hiện tượng tràn lan rác thải nhựa tại các điểm du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã ban hành công văn số 103/CV-HHDLVN về việc triển khai Chương trình hành động Chung tay bảo vệ môi trường – Hạn chế rác thải nhựa.

Trở lại lần thứ hai trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Cần Thơ, kế thừa những thành công và sức ảnh hưởng trong lần phát động đầu tiên tại ba tỉnh phía bắc: Phú Thọ, Hòa Bình, Sơn La, chương trình mong muốn góp một tiếng nói để làm thay đổi nhận thức, hành động của mọi người trong vấn đề giữ gìn, bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng rác thải nhựa, đặc biệt rác thải nhựa một lần.

Lễ phát động là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Du lịch chung tay bảo vệ môi trường (Joining hands to protect environment in Tourism – PEIT) diễn ra trong ba ngày 29/11-01/12 trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế Cần Thơ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
Du lịch

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên