Du lịch “cùng yoga”

Cập nhật: 24-10-2010 | 00:00:00

Thời gian gần đây những điểm đến nổi tiếng của miền Trung Việt Nam có vẻ đẹp nên thơ và không gian sống trầm lắng như Huế, Hội An... đón ngày càng nhiều tour du lịch “cùng yoga” của các đoàn du khách đến từ Nga, Nhật Bản, Áo...

Đoàn khách Nga tập yoga tại không gian riêng biệt ở Hương Giang resort & spa (Huế)

Có mặt tại sân thượng khách sạn Hương Giang resort & spa (Huế) từ mờ sáng để xem buổi tập yoga của một đoàn khách Nga đến từ một trung tâm yoga tại Matxcơva, tôi có cảm giác mình sẽ có lỗi lớn nếu để phát ra bất kỳ tiếng động nào, dù rất nhỏ, từ chiếc máy ảnh đang lăm le trên tay.

Trong không gian mát lành sớm mai, khi cố đô vẫn còn ngái ngủ, nhìn những “ông tây bà đầm” tĩnh tại cùng yoga, có cảm giác như đất trời đang yên lặng, thời gian ngừng trôi và cuộc sống con người trở nên thật ý vị.

Điểm đặc biệt của tour “cùng yoga” là song song với việc tham quan du lịch, tập yoga là phần không thể thiếu trong lịch trình hằng ngày của đoàn. Phần lớn những người tham gia loại hình du lịch này ở độ tuổi trung niên trở lên và đã có thời gian cùng nhau tập luyện yoga. Thường trong mỗi tour, trưởng đoàn cũng là giáo viên hướng dẫn tập yoga cho các thành viên.

Bà Yuliya Sorokina - trưởng đoàn tour du lịch “cùng yoga” lần này, cho biết: “Chúng tôi thường tổ chức các tour du lịch khá dài ngày đến nhiều địa điểm khác nhau. Hằng ngày mọi người tham quan các điểm đến nổi tiếng vào giữa ngày và duy trì tập luyện vào sáng sớm và tối tại các khách sạn, resort mà các đối tác đã khảo sát từ trước... Thời gian mỗi buổi tập từ 1-3 giờ. Lần này đến VN chúng tôi đã đi qua Đà Nẵng, Hội An - Quảng Nam, Nha Trang, Đà Lạt... Đến Huế, mọi người rất hài lòng và đặc biệt ấn tượng với không gian xanh của cố đô”.

Theo anh Hiền - Công ty du lịch Kiến Thành (Hà Nội), hướng dẫn viên du lịch của đoàn - những đoàn du lịch “cùng yoga” thường chọn những điểm đến nên thơ, có cuộc sống trầm và các khách sạn, resort lưu trú phải có không gian yên tĩnh, khoảng trống riêng biệt hoặc nhiều mảng xanh với những bãi cỏ phẳng lì, xanh mướt...

Trào lưu du lịch “cùng yoga” đã xuất hiện tại các nước từ khá lâu nhưng mới thật sự du nhập vào Việt Nam cách đây vài năm. Đây là các tour du lịch có khả năng chi trả khá lớn. Tour khá dài, đến nhiều tỉnh thành khác nhau với độ dài lưu trú tại các khách sạn cũng khá cao, 3-5 đêm trở lên. Đây cũng là đối tượng khách có khả năng tài chính, mức chi tiêu lớn vào các dịch vụ khách sạn và các điểm tham quan như ẩm thực, massage, mua hàng lưu niệm... góp phần tăng doanh thu cho nhiều khách sạn, khu resort trong cả nước.

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên