Du lịch những ngày tết: Nhộn nhịp tour trong nước

Cập nhật: 06-02-2015 | 07:42:43

 

 Tận dụng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi dài, các hãng du lịch lữ hành đã tung ra thị trường nhiều tour mới, điểm đến hấp dẫn.

 Con trai “Công tử Bạc Liêu - Trần Trinh Huy” Trần Trinh Đức (thứ 3, từ trái qua) tiếp đón khách du lịch ngay tại ngôi nhà Công tử Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu), một địa danh du lịch nổi tiếng ở đồng bằng sông Cửu Long Ảnh: GIA NGUYỄN

 Tour trong nước “cháy vé”

Đến thời điểm này, nhiều hãng du lịch có thương hiệu cho biết, hầu hết các tour trong nước dịp tết đã bán hết vé, do khách quen đặt trước. Đại diện Công ty Du lịch Saigon Tourist - Chi nhánh Bình Dương cho hay, các tour từ 5 ngày 4 đêm tham quan các điểm đến từ miền Bắc đến miền Trung như Sapa, Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long, Nha Trang, Đà Lạt, Mũi Né… đều đã hết chỗ do lượng khách quen đăng ký hàng năm và công ty đã chào bán trước đó.

Mùa du lịch năm nay, các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch có sự nhạy bén trong nắm bắt tâm lý thị trường, đặc biệt là tổ chức các tour du lịch chuyên biệt cho hành khách hành hương. Bến Thành Tourist giới thiệu các tour du lịch hành hương trong và ngoài nước, từ các thiền viện, chùa nổi tiếng trong nước đến các nước Myanmar, Ấn Độ… Tại Bình Dương, Đất Việt Tour cũng chào bán tour hành hương “Thập cảnh Vũng Tàu” với thực đơn toàn chay tiêu chuẩn từ 2 sao trở lên, tùy nhu cầu. Đại diện Đất Việt Tour cho biết, trong dịp du lịch tết năm nay, công ty chú trọng vào các điểm du lịch mới giá bình dân như Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, gắn với tham quan các mô hình sản xuất, chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao phục vụ khách đoàn thuộc các nông trường, UBND các xã, sở, ngành và doanh nghiệp có đông lao động trong tỉnh.

Năm nay, thị trường du lịch khu vực đồng bằng sông Cửu Long cũng thu hút khách với nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc “miệt vườn”. Các loại hình du lịch như Homestay, tham quan chợ nổi… đang hấp dẫn khách du lịch. Đặc biệt, các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Đồng Tháp, An Giang đã phối hợp với các nhà tổ chức du lịch chuyên nghiệp xây dựng tour tuyến du lịch mới vừa gắn với lịch sử - văn hóa tâm linh kết hợp xúc tiến thương mại đầu tư, phát triển thị trường…

Cần đánh thức tiềm năng

Lãnh đạo các hãng du lịch có mặt tại Bình Dương đều có chung nhận xét: Khách du lịch từ Bình Dương đi các nơi là chính, khách đến Bình Dương chỉ đi theo tour, ít lưu trú vì điểm đến, khu vui chơi, nghỉ dưỡng quá ít chưa đủ hành trình tour. Trong khi đó, ông Đỗ Trần Hùng, Phó Giám đốc Phương Nam Resort nói, Bình Dương không phải là địa danh du lịch với những cảnh quan, bãi tắm hấp dẫn như các địa danh du lịch truyền thống trong nước. Bình Dương nổi tiếng trong và ngoài nước nhờ môi trường đầu tư thuận lợi, ổn định... Cùng với việc thu hút đầu tư, loại hình du lịch tiềm năng của Bình Dương là du lịch kinh tế như hội nghị, tổ chức xúc tiến hợp tác đầu tư, khám chữa bệnh, học tập. Những năm gần đây, tỉnh có chủ trương nâng cao tỷ trọng thương mại - dịch vụ chất lượng cao, nhờ đó các khu mua sắm, trung tâm thương mại, giải trí tầm cỡ phát triển đã thu hút nhiều tên tuổi lớn. Cùng với đó, các trường đại học danh tiếng, bệnh viện, khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế ra đời hứa hẹn loại hình du lịch mới sẽ phát triển trong thời gian tới.

Giải đáp vì sao khách ít chọn lưu trú tại Bình Dương, giám đốc một chi nhánh công ty du lịch trên địa bàn tỉnh cho biết, khách sạn tại các thành phố lớn, trung tâm du lịch rất chuộng khách đoàn, dù doanh thu có thấp hơn khách lẻ nhưng bảo đảm việc kinh doanh ổn định. Ở Bình Dương thì khác, các khách sạn không có chế độ gì đặc biệt dành cho khách đoàn, làm cho chi phí tour kém cạnh tranh. Hơn nữa, cung cách phục vụ tại một vài khách sạn cũng chưa thật chuyên nghiệp nên không giữ chân được khách lưu trú.

Điều quan trọng nữa là, khách du lịch khi đến nơi đâu cũng muốn được thưởng thức đặc sản văn hóa, ẩm thực của nơi đó. Bình Dương có rất nhiều đặc sản gắn liền với tên đất, tên người như bánh bèo bì Mỹ Liên, nem chua Lái Thiêu, căn cứ địa Tam giác sắt, địa đạo Tây Nam, Chiến khu Đ… nhưng các loại đặc sản này chưa được địa phương, các khách sạn chủ động giới thiệu…

 DUY CHÍ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên