Đủ sức bình ổn thị trường gạo

Cập nhật: 25-08-2011 | 00:00:00

Chiều 24-8, Bộ Công thương, Bộ NN-PTNT, Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) đã tổ chức họp báo về tình hình sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu gạo hiện nay.

Theo đại diện các cơ quan, tới thời điểm hiện nay, cả nước đã xuất khẩu gần 5 triệu tấn gạo, kim ngạch 2,3 tỷ USD, bình quân 473,82 USD/tấn, tăng 11% về số lượng và 22% về giá trị so với cùng kỳ. Hiện các doanh nghiệp đã ký hợp đồng trên 6,3 triệu tấn, tăng 9,58% so với cùng kỳ. Năm nay điều hành xuất khẩu gạo linh hoạt nên trong 8 tháng đạt kết quả tốt. Nếu không có đột biến về sâu bệnh và thời tiết, lượng gạo hàng hóa dành cho xuất khẩu cả năm 2011 khoảng 8 triệu tấn, chưa kể lượng gạo tồn kho 800.000 tấn năm 2010 chuyển sang.

Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Thành Biên cho biết, bộ đã chỉ đạo các doanh nghiệp phải đảm bảo tồn kho, đảm bảo tham gia dự trữ lưu thông 10% và chủ động tham gia bình ổn, can thiệp thị trường khi có biến động. Tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ đều có các cửa hàng của doanh nghiệp bán hàng bình ổn thấp hơn 10% so với giá thị trường. Với 1,3 triệu tấn gạo dự trữ hiện nay, chúng ta đủ sức bình ổn thị trường trong mọi tình huống.

Theo SGGP

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên