Dự thảo Luật Thuế bảo vệ môi trường có 8 nhóm đối tượng chịu thuế

Cập nhật: 22-10-2010 | 00:00:00

* Mức thuế cao nhất là 50.000 đồng/đơn vị hàng hóa

Ngày 21-10, Quốc hội (QH) bước vào ngày làm việc thứ 2 của kỳ họp lần 8. Trong buổi sáng, QH đã nghe Ủy viên Ủy ban Thường vụ QH, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của QH Phùng Quốc Hiển trình bày báo cáo của Ủy ban Thường vụ QH về giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thuế bảo vệ môi trường. Sau đó, các đại biểu thảo luận ở hội trường về một số nội dung còn có ý kiến khác nhau của dự thảo luật này. Buổi chiều, QH thảo luận ở tổ về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Kinh doanh bảo hiểm.

Dự án Luật Thuế bảo vệ môi trường đã được QH khóa XII cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7 và sau kỳ họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chỉ đạo cơ quan chủ trì thẩm tra, cơ quan soạn thảo và các cơ quan hữu quan tiếp thu ý kiến của các vị đại biểu QH, lấy ý kiến tại các Đoàn đại biểu QH, ý kiến các chuyên gia, nhà khoa học có liên quan và đại diện cử tri để hoàn chỉnh dự án luật. Ủy ban Thường vụ QH đã tiếp thu, chỉnh lý Dự án Luật Thuế bảo vệ môi trường. Theo dự thảo, luật này quy định 8 nhóm hàng hóa thuộc đối tượng chịu thuế, bao gồm xăng, dầu, mỡ nhàn; than; dung dịch hydro - chloro - fluoro - cacbon; túi nilông; thuốc diệt cỏ, thuốc trừ mối, thuốc bảo quản lâm sản và thuốc khử trùng kho thuộc loại hạn chế sử dụng. Khung thuế theo dự thảo có mức thấp nhất là 3.000 đồng/đơn vị hàng hóa và mức cao nhất là 50.000 đồng/đơn vị hàng hóa.

TRUNG ĐỒNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên