Đủ tiềm lực, vững niềm tin

Cập nhật: 16-10-2020 | 07:49:11

Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định mục tiêu phấn đấu xây dựng Bình Dương phát triển bền vững theo hướng đô thị thông minh, văn minh, trở thành trung tâm công nghiệp hiện đại. Với mục tiêu phát triển vừa nêu đã thể hiện một tầm nhìn chiến lược, khát vọng vươn lên mạnh mẽ của Bình Dương trong chặng đường mới.

Bình Dương đã gặt hái thành công rực rỡ trên tất cả các lĩnh vực sau hơn 23 năm xây dựng và phát triển. Thành công đó đến từ quyết tâm chính trị to lớn của Đảng bộ tỉnh, sự đoàn kết, thống nhất, chung sức, chung lòng của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, cùng sự đồng hành, góp sức của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước đứng chân trên địa bàn. Bình Dương trong thời điểm hiện tại vững mạnh về mọi mặt, từ chính trị đến an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội bảo đảm, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một nâng cao.

Thành quả đó cũng được minh chứng bằng một Bình Dương phát triển. Tiềm lực của Bình Dương hôm nay thực sự mạnh, đô thị phát triển cả chiều sâu lẫn chiều rộng, bộ mặt đô thị ngày càng hiện đại, văn minh. Kinh tế của tỉnh nhà phát triển tốc độ cao xuyên suốt trong nhiều năm liền; công nghiệp, thương mại dịch vụ chiếm tỷ trọng ngày càng cao trong cơ cấu; nông nghiệp hướng đến công nghệ cao, giá trị tăng thêm lớn… Thành công đó của Bình Dương đã được Trung ương, các tỉnh thành bạn, cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước nhìn nhận, đánh giá cao. Tất cả là cơ sở vững chắc để Bình Dương đặt ra mục tiêu cao hơn, văn minh, thịnh vượng.

Đô thị thông minh, văn minh, mục tiêu đó Bình Dương đã và đang triển khai. Đề án thành phố thông minh Bình Dương với mô hình “3 nhà” đã bắt đầu từ năm 2016. Tiến trình xây dựng thành phố thông minh vẫn tiếp tục với việc phát huy tổng thể từ nội lực đến ngoại lực. Và mới nhất là việc triển khai Đề án Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương. Triển khai những đề án vừa nêu cùng với những chương trình, kế hoạch hành động cụ thể đã từng bước mang lại kết quả, niềm tin để tỉnh nhà vươn lên phía trước.

Đầu tư nước ngoài của Bình Dương vượt ngưỡng 35 tỷ USD, đầu tư trong nước gần 400.000 tỷ đồng, đó quả thực là con số ấn tượng. Bình Dương tiếp tục tăng tốc thu hút đầu tư để phát triển với việc ưu tiên những dự án, ngành nghề có hàm lượng công nghệ, chất xám cao. Tỉnh nhà cũng đã chọn khoa học - công nghệ làm mũi đột phá phát triển bằng việc xây dựng khu công nghiệp chuyên sâu lĩnh vực này để mời gọi các nguồn lực tham gia phát triển.

Nếu được phép cắt lát thời gian, có thể nói bước đột phá phát triển lần thứ nhất với nhiều tiếng vang ấn tượng trong thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp của Bình Dương đã qua. Thời gian đó với những thành quả rực rỡ chính là cơ sở, tiềm lực đủ mạnh để Bình Dương bắt đầu cho bước đột phá phát triển lần thứ 2. Trở thành một đô thị thông minh, văn minh, một trung tâm công nghiệp hiện đại trong tương lai gần, tin rằng Bình Dương sẽ chạm đích khi quyết tâm chính trị đã có, tiềm lực đã mạnh..

TRIỆU PHONG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên