Đưa âm nhạc dân tộc đến học sinh

Cập nhật: 23-11-2020 | 15:33:11

(BDO) Sáng 23-11, trường Tiểu học Dĩ An C (TP.Dĩ An)  đã tổ chức Chuyên đề giao lưu âm nhạc dân tộc cho học sinh toàn trường (ảnh).

Tại chương trình, các nghệ sĩ đã giới thiệu đặc điểm, nguồn gốc từng loại nhạc cụ như: đàn tranh, đàn T’rưng, đàn bầu, đàn tỳ bà, sáo, trống… và biểu diễn một số điệu nhạc, ca khúc gắn với từng dân tộc, vùng miền trên cả nước. Bên cạnh đó, học sinh trong trường còn được các nghệ sĩ hướng dẫn biểu diễn một số nhạc cụ tiêu biểu. Thầy Hồ Văn Lài, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Giao lưu âm nhạc dân tộc trong nhà trường là hoạt động hết sức ý nghĩa, thiết thực đối với học sinh. Qua đó, các em hiểu biết hơn về từng loại nhạc cụ, nâng cao ý thức giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa của dân tộc. Đồng thời bồi đắp tình yêu âm nhạc dân tộc, khơi gợi sự hứng thú, sáng tạo trong học tập”.

Đây là hoạt động của trường nhằm hướng các em tìm về cội nguồn văn hóa dân tộc, phát huy những cái hay, cái đẹp trong nghệ thuật âm nhạc dân tộc.

Như Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên