Đưa ánh sáng vào phòng

Cập nhật: 31-05-2012 | 00:00:00

Cho dù dùng ánh sáng thiên nhiên hay nhân tạo thì việc chiếu sáng cho căn phòng rất quan trọng. Việc kết hợp nội thất và màu sơn cũng đem lại hiệu ứng ánh sáng tốt cho căn phòng.

 

Ánh sáng tự nhiên vẫn là lựa chọn đầu tiên cho việc chiếu sáng căn phòng. Nếu căn phòng tối nằm kế bên một phòng khác chan hòa ánh nắng, gia chủ có nhiều giải pháp cho vấn đề. Đơn giản nhất là đặt những chiếc gương ở hướng ánh sáng để nó phản chiếu vào phần không gian tối bên trong. Hoặc làm một hệ thống gương trang trí với nhiều loại khung và sắc màu khác nhau, vừa đảm bảo được ánh sáng trong nhà, vừa tạo được điểm nhấn trong thiết kế nội thất.

Gia chủ cũng có thể xem xét lại cách bố trí các vật dụng trong nhà để "dọn đường" cho ánh sáng đi vào. Giếng trời, dùng gạch thủy tinh trắng hoặc màu, các tấm lát trong suốt... là các giải pháp lý tưởng cho một căn phòng tối.

Hay dùng những tấm vách ngăn bằng vật liệu trong mờ cũng đem đến một không gian hiện đại và sang trọng. Ngoài ra có thể thay thế những chiếc rèm cửa dày màu tối bằng những tấm vải nhẹ nhàng có tông màu sáng, điểm xuyết những nét trang trí sáng tạo trong căn phòng.

Bên cạnh đó, màu sắc cũng đóng vai trò quan trọng không kém về khả năng chiếu sáng phòng. Đối với những bức tường, hiển nhiên màu trắng cho ánh sáng rất tốt. Tuy nhiên nếu dùng một màu sẽ rất đơn điệu nên cần kết hợp nhiều tông màu khác như vàng, màu kem, xanh... Trang trí các bức tranh bằng vải lụa tông màu sáng sủa cũng đem lại cảm giác mới mẻ cho căn phòng. Sàn nhà cũng có thể dùng màu sáng, ví dụ như da cam, đỏ, màu vàng, be...

Ngoài việc chọn tông màu sáng thì các thiết bị nội thất trong phòng cũng nên được bố trí vừa phải, không nên quá "tham" để tạo không gian thoáng đãng cho ánh sáng khuếch tán tốt.

Về phần ánh sáng điện có thể chọn những chiếc đèn được thả từ trần xuống mang phong cách cổ điển. Và cũng đừng quên những chiếc đèn LED vừa đem lại hiệu ứng màu sắc ấn tượng cho căn phòng vừa ít tiêu hao năng lượng.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên