Đưa các anh trở về...

Cập nhật: 18-07-2019 | 09:07:10

Không yên lòng khi thân xác đồng đội chưa quy tập được, hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Dầu tiếng đã tích cực tham gia công tác tìm kiếm hài cốt liệt sĩ. Nhiều năm qua, hàng chục phần mộ của đồng đội, của các liệt sĩ đã được đưa về chôn cất tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

 Xuất phát từ cái tâm, không cần tiền, cũng không cần nhận bất cứ thứ gì, hội viên Hội CCB huyện đã nỗ lực không mệt mỏi để hỗ trợ, đi tìm hài cốt liệt sĩ. Ông Nguyễn Quang Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hội CCB huyện Dầu Tiếng, cho biết Ban Chấp hành Hội CCB huyện dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 24 huyện, trong những năm qua đã triển khai nhiều kế hoạch, biện pháp về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Đặc biệt triển khai đề án lập bản đồ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến tận cán bộ, hội viên và nhân dân với nhiều phương pháp và cách làm hay. Đã thể hiện sự tri ân, tôn kính, biết ơn và ghi nhớ sâu sắc công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ và nhân dân trong cả nước; góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, yêu nước đối với các thế hệ người Việt Nam, nhất là thế hệ trẻ hôm nay.


Hội Cựu chiến binh huyện Dầu Tiếng phối hợp tìm kiếm hài cốt liệt sĩ

Suốt những năm tháng “vác tù và hàng tổng”, các hội viên Hội CCB huyện đã tuyên truyền, kêu gọi mọi người cung cấp thông tin về hài cốt liệt sĩ trên địa bàn huyện. Qua các thông tin, hội đã phối hợp với các ngành tổ chức xác minh và báo cáo các cấp có thẩm quyền theo quy định. Từ các thông tin được cung cấp, hội phối hợp với các đơn vị tổ chức tìm kiếm, dẫn đường, cất bốc, quy tập tại địa bàn xã Thanh An, Định An, thị trấn Dầu Tiếng được 10 bộ hài cốt. Hội phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức hội thảo cùng các đồng chí CCB đã tham gia chiến đấu trên địa bàn xác định thông tin hài cốt liệt sĩ và tiến hành khai quật, tìm kiếm, cất bốc được 30 bộ hài cốt tại xã Định An, xã Long Tân, thị trấn Dầu Tiếng và đưa về tổ chức lễ truy điệu tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện đúng quy định.

Ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của hội viên Hội CCB huyện trong công tác quy tập hài cốt liệt sĩ, vừa qua, Hội CCB huyện đã được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động cung cấp thông tin tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, giai đoạn 2014-2018”.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên