Đứa con – sợi dây gắn kết yêu thương của bố mẹ

Cập nhật: 15-01-2013 | 00:00:00

Mẹ đang bận bịu công việc hằng ngày là nấu nướng trong bếp, bố vội đến bên hôn vào má mẹ và nói ”để anh phụ giúp vợ nào”. Con cảm động quá. Đã lâu lắm rồi bố không thường quan tâm mẹ như thế nhưng sao con lại thấy đôi mắt mẹ thoáng buồn. Sao thế nhỉ người lớn thật khó hiểu và rồi con cũng đã hiểu ra. Thì ra mẹ đang cảm thấy bất an vì dạo này bố thường đi chơi về khuya, khuya rồi còn lén lút gọi điện nhắn tin với ai đó rồi cười mãn nguyện. Mẹ đến bên thì bố đánh trống lảng. Điện thoại của bố cài ở chế độ im lặng và còn cài mật mã nữa. Bố đang cố giấu mẹ điều gì đó. Chính hành động đó của bố đã khiến mẹ nghi ngờ bố. Khó khăn lắm mẹ mới giải mã được mật khẩu và khám phá bí mật của bố.

 Trước mặt mẹ là những dòng tin nhắn tình tứ của bố và người đàn bà đó. Mẹ đã thực sự sốc và thất vọng khi biết bố đang lừa dối mẹ. Mẹ ngồi sụp xuống và khóc thật lâu. Rồi mẹ bế con đi, lặng lẽ như người vô hồn bước trên con đường dài vô tận. Đã đến lúc chân mẹ mỏi nhừ thì một chiếc xe máy phanh trước chân mẹ. Họ quát mắng mẹ đi đứng kiếu gì thế? Mẹ giật mình và ôm xiết chặt lấy tôi, nhìn thấy mẹ như vậy tôi xót xa lắm. Mẹ đã lấy lại bình tĩnh và ẵm tôi về nhà. Tôi được ông nội bế để mẹ đan mành giúp ông. Mẹ đã cố nén nước mắt vào tim để không một ai biết mẹ đau đớn đến nhường nào. Đến tối mẹ vẫn chuẩn bị món ăn mà bố yêu thích, vẫn lời lẽ ngọt ngào,quan tâm đến bố.

Cứ thế hai ngày trôi qua, mẹ một mình cô đơn gặm nhấm nỗi đau, mẹ đã suy sụp hoàn toàn. Hai mắt mẹ thâm cuồng lên vì mất ngủ. Mẹ chẳng thiết ăn uống gì nhưng vẫn cố nuốt bát cơm tràn trề nước mắt để có sữa cho tôi bú. Trong giấc mơ mẹ cũng bị ám ảnh nỗi đau, nỗi đau mang tên phản bội. Mẹ bật dậy tỉnh giấc, nỗi đau được kìm nén bỗng nhiên vỡ oà. Mẹ thu mình trong góc giường và khóc thật to. Bố tỉnh dậy và hỏi ”em sao vậy” mẹ than trách trong tiếng nấc nghẹn ngào, mẹ trách bố sao lỡ lừa dối mẹ. Rồi mẹ trách mình không đem lại hạnh phúc cho bố để bố phải đi tìm hạnh phúc mới. Mẹ nói mẹ sợ bố đi theo người đàn bà đó, bỏ rơi mẹ con tôi. Nước mắt mẹ rơi đầm đìa.

Bố ôm chặt lấy mẹ khóc và nói ”anh sai rồi, đừng khóc nữa, anh xin em mà. Anh và người ấy chỉ là trêu đùa thôi. Anh không có đi quá giới hạn với cô ta. Anh chưa làm gì có lỗi với em và con cả. Lúc nào anh cũng yêu thương em, không một ai có thể thay thế được em. Gia đình ta đang bình yên hạnh phúc anh không dễ dàng đánh đổ nó đâu. Em đừng lo nhé” và bố nhắc lại kỉ niệm đẹp ngày xưa của 2 người. Bố đang xoa dịu nỗi đau của mẹ đấy.Vậy là không sao rồi phải không mẹ? Mẹ hãy tin và tha thứ cho bố nhé. Còn bố hãy chấm dứt ngay với người đàn bà đó, đừng để người đó chen chân vào hạnh phúc của gia đình mình. Bố hãy quan tâm và bù đắp cho mẹ vì con biết tim mẹ còn đau lắm, thời gian qua đi mẹ sẽ lấy lại niềm tin của bố thôi.

Ngày xưa mẹ xinh đẹp rực rỡ, biết bao vệ tinh vây quanh mẹ và mẹ đã chọn bố vì tình yêu chân thành bố dành cho mẹ. Mẹ giống như món quà vô giá mà ông trời đã ban tặng bố vậy nên bố phải trân trọng và giữ gìn mẹ nhé. Đừng vì thú vui chốc lát mà làm mẹ phải buồn phiền. Còn mẹ, đừng tuyệt vọng nhé, đã có con và bố bên cạnh mẹ đây. Bố lo lắng cho mẹ lắm đấy bố cũng yêu mẹ nhiều, sau này và mãi mãi vẫn như vậy phải không bố? Mẹ hãy an tâm mẹ nhé, sóng gió đã qua gia đình ta sẽ hạnh phúc mãi mãi. Con yêu bố Cường, mẹ Xuân của con.

Theo HPGĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên