Đưa hàng Việt về nông thôn góp phần cổ vũ phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Cập nhật: 19-11-2010 | 00:00:00

Sở Công Thương vừa tổng kết đợt thực hiện chương trình “Tuần hàng Việt Nam” đưa hàng Việt về nông thôn phục vụ cho nhân dân tại các huyện Tân Uyên, Phú Giáo, Bến Cát và Dầu Tiếng. Có thể nói, thông qua các phiên chợ vui (PCV), DN đã tích cực tham gia quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến người tiêu dùng các xã vùng sâu, vùng xa. Qua đó, khuyến khích người dân hưởng ứng tích cực cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

40.000 lượt khách tham quan các PCV

Điểm đáng ghi nhận nhất trong 4 PCV diễn ra trong cuối tháng 10 vừa qua là các DN đã tham gia tích cực, đem đến PCV nhiều nhóm hàng hóa đa dạng, phong phú. Nếu như Siêu thị CoopMart Suối Tiên, Công ty TNHH Acecook, Công ty TNHH thực phẩm CP... đem đến các nhóm hàng hóa, gồm gạo, mì gói, bột nêm, bánh kẹo, nước giải khát, thực phẩm đông lạnh thì các DNTN Trung Thảo, Công ty TNHH Hoàng Gia Việt lại đem đến người dân vùng sâu, vùng xa các mặt hàng kim khí điện máy như tủ lạnh, tivi, máy giặt, máy lạnh, quạt máy, bàn ủi, nồi cơm điện, đèn sạc điện... Trong các PCV này, nhóm hàng tiêu dùng như quần áo may sẵn, bếp ga, dụng cụ nhà bếp, mỹ phẩm làm đẹp, bột giặt, sữa tắm, kem đánh răng... được người dân ưu tiên lựa chọn và mua nhiều.

 Hàng ngàn người dân tham gia PCV tổ chức ở Phú Giáo Anh Nguyễn Hữu Lý, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại và Thông tin kinh tế của tỉnh, cho biết tổng giá trị hàng hóa được các DN đưa đến phục vụ tại các PCV khoảng 10 tỷ đồng. Hầu hết các mặt hàng đều được bán giảm giá từ 5-30% so với giá ngoài thị trường. Qua đó, đã khuyến khích người dân nông thôn mua sắm hàng Việt. Theo anh Lý, điểm nổi bật nhất là có đến 96 lượt DN tham gia 4 PCV, phục vụ cho 40.000 lượt người dân vùng sâu, vùng xa. Doanh số bán hàng cũng đạt gần 3 tỷ đồng. Trong đó, PCV tổ chức tại trường Tiểu học Long Bình (xã Long Nguyên, Bến Cát) là thành công nhất với 25 DN tham gia, doanh số bán hàng đạt gần 900 triệu đồng. Lượng người đến mua sắm tại PCV này cũng đạt trên 12.000 lượt người.

Theo ghi nhận của chúng tôi, để các PCV diễn ra thành công, ngoài việc phối hợp tốt về an ninh trật tự với địa phương, thì các DN tham gia đã tích cực hưởng ứng chương trình, nhất là việc tặng quà cho người dân vùng sâu, vùng xa và những hộ dân nghèo. Hơn nữa, trong quá trình tổ chức, BTC đã lựa chọn những mặt bằng thuận tiện, bố trí hài hòa các gian hàng, cộng với chương trình văn nghệ vui nhộn hàng đêm, có độ sâu tuyên truyền cổ vũ mạnh mẽ phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nên đã góp phần giúp cho các PCV thành công.

Để chương trình tiếp tục có sức lan tỏa

Để chương trình đưa hàng Việt về nông thôn có sức lan tỏa rộng hơn nữa, góp phần cỗ vũ mạnh mẽ phòng trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngoài việc tuyên truyền, quảng bá chung, từng DN cũng cần có sự tham gia tích cực trong việc tuyên truyền quảng bá các loại hàng hóa tốt do đơn vị sản xuất, đặc điểm của từng mặt hàng để nhân dân biết. Anh Lý, nói: “Để các PCV diễn ra trong năm 2011 tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, chúng tôi cũng đã có kế hoạch vận động thêm nhiều DN cùng tham gia, góp phần làm cho số lượng hàng hóa phục vụ tại các PCV ngày càng phong phú”.

Bà Đào Ngọc Nữ, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh - Trưởng ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của tỉnh, cho biết từ đầu năm đến nay, chương trình “Tuần hàng Việt Nam” đưa hàng Việt về nông thôn phục vụ cho nhân dân vùng sâu, vùng xa đã phát huy hiệu quả tích cực. Qua các PCV này, người dân hiểu và tin tưởng nên dùng hàng Việt; đồng thời các DN có dịp quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến người tiêu dùng. Ngoài các PCV, trong năm 2010 BCĐ cũng đã giao cho Sở VH-TT-DL tỉnh, Đài Phát thanh-Truyền hình, Báo Bình Dương tổ chức thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức để chương trình có sức lan tỏa trong cộng đồng. Nhiều hội thảo cũng đã được BCĐ tổ nhằm góp phần nâng cao giải pháp hỗ trợ các DN trong nước có cơ hội quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, từ đó đã góp phần làm tăng thị phần hàng Việt ở thị trường nội địa.

Hồ Văn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên