Dưa hấu hình trái tim đầu tiên trên thế giới

Cập nhật: 16-09-2013 | 00:00:00

Để tạo ra được quả dưa hấu hình trái tim, lão nông Hiroichi Kimura đã trải qua vô số đêm không ngủ, dành thời gian nghiên cứu các tài liệu cấy ghép cây trồng.

Chắc hẳn những quả dưa hấu tròn hay vuông có xuất xứ từ Nhật Bản đã không quá xa lạ với chúng ta nhưng quả dưa hấu hình trái tim có lẽ là một trong những thực phẩm độc đáo nhất, một lần nữa đánh dấu thương hiệu của xứ phù tang.

Quả dưa hấu hình trái tim đầu tiên ra mắt tại Nhật

Sau nhiều năm nghiên cứu, cuối cùng ông nông dân Hiroichi Kimura sống tại thành phố Kumamoto cũng đã cấy ghép thành công loại dưa hấu mang biểu tượng của tình yêu.

Ông Hiroichi Kimura đã dành nhiều thời gian và công sức để sản xuất ra loại dưa hấu "tình yêu" này

Vỏ dưa cứng và có màu xanh bắt mắt đã là điều khiến người nông dân tận tụy cảm thấy hài lòng nhưng vị ngọt mát của dưa hấu trái tim còn khiến ông bất ngờ hơn so với những gì  đã tưởng tượng.

Vị dưa ngọt mát hơn nhiều so với tưởng tượng ban đầu của người sản xuất

Trước kia, ông Kimura vốn chỉ trồng dưa hấu tròn thông thường. Nhưng bỗng một ngày, ông Kimura nảy ra ý tưởng về loại dưa hấu hình trái tim. Trí tò mò bắt đầu thôi thúc ông và kể từ đó, người nông dân bắt tay vào dự án sáng tạo độc đáo.

Dụng cụ hỗ trợ sản xuất do lão nông Kimura sáng tạo ra

Để đi đến đích, ông Kimura đã phải dành rất nhiều thời gian vào nghiên cứu tài liệu về cấy ghép, gieo trồng, điều kiện đất đai, độ ẩm, nhiệt độ cũng như trải qua vô số lần thất bại.

Mặc dù dưa hấu trái tim đã đem lại thành công vang dội cho lão nông Kimura nhưng ông vẫn đang nuôi dưỡng ý tưởng trồng thêm nhiều loại dưa mang hình thù kỳ lạ khác trong tương lai.

"Tôi muốn các khách hàng của mình được thưởng thức những của ngon vật lạ.", ông Kimura cho biết.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên