Dưa món ngày Tết

Cập nhật: 02-02-2021 | 10:59:18

Dưa món hay củ cải ngâm mắm là món ăn quen thuộc ngày Tết, củ cải giòn, đậm đà vị mặn ngọt.

Nguyên liệu:

- 1,5 kg củ cải trắng
- Tỏi, ớt
- Đường cát vàng
- Nước mắm ngon
- Muối

Cách làm:

Bước 1: Củ cải trắng sau khi mua về bạn đem rửa thật sạch bằng nước lạnh. Không gọt vỏ. Sau đó chẻ dọc củ cải thành 5 đến 6 phần (tùy theo kích thước củ cải). Tiếp theo bạn thái khúc ngắn tầm 5 cm. Cho củ cải đã cắt vào một chiếc nồi lớn, cho 2 muỗng canh muối vào và xóc đều để củ cải tiết ra nước. Để khoảng 20 phút thấy củ cải ra nước, mềm bẻ không bị gãy là được, sau đó đổ củ cải trắng ra rổ, dội qua nước lạnh rồi để ráo.

Bước 2: Tiếp theo bạn đổ củ cải ra nia và mang ra phơi nắng khoảng 2 ngày cho củ cải khô lại. Sau khi phơi khô, trụng (chần) củ cải qua nước sôi để cải được sạch bụi bẩn. Xong vớt ra để ráo.

Bước 3: Trong lúc đợi cải ráo nước thì bạn nấu nước mắm. Cho vào nồi 1 chén đường, 1 chén nước mắm, 1 chén nước lọc. Đun sôi để nguội.

Bước 4: Cho phần tỏi ớt băm vào phần củ cải trộn đều rồi cho vào hũ, đổ phần nước mắm vào là xong. Lưu ý: hũ đựng phải thật sạch và khô ráo. Ngâm trong 2 ngày là có thể dùng được.

Thành phẩm:

Củ cải giòn đậm đà vị mặn ngọt và thơm mùi đặc trưng của nước mắm, thích hợp để ăn trong những ngày Tết vốn ngập các món thịt cá.

Theo NS

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên