Đưa pháp luật đến với thanh niên công nhân

Cập nhật: 03-12-2020 | 09:42:34

Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho thanh niên công nhân (TNCN) xa quê được các ban ngành, đoàn thể TP.Thuận An quan tâm thực hiện. Nhiều chương trình, kế hoạch tuyên truyền được triển khai và thực hiện có hiệu quả góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong đội ngũ TNCN xa quê.


Các bạn đoàn viên, thanh niên TP.Thuận An tiến hành “đi từng ngõ, gõ từng nhà” TNCN dân tộc thiểu số để tuyên truyền pháp luật

Xác định ý nghĩa của công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, Thành đoàn Thuận An đã xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền pháp luật cho TNCN dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố bằng nhiều hình thức, trong đó tổ chức tuyên truyền tại các khu nhà trọ là hoạt động chủ yếu được tiến hành thường xuyên và đạt được những hiệu quả nhất định.

P.V đã có dịp theo chân các bạn đoàn viên, thanh niên phường Bình Hòa vào một ngày cuối tuần tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông và phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Chi hội TNCN 30B/4 khu phố Đồng An 1. Chi hội này chủ yếu là TNCN dân tộc người Khmer sống cùng nhau. Anh Thạch Na ở Chi hội 30B/4 chia sẻ: “Chúng tôi đã quá quen thuộc với tất cả các bạn đoàn viên, thanh niên ở đây rồi. Chúng tôi cảm thấy rất vui khi được chính quyền địa phương quan tâm và tạo mọi điều kiện để sinh sống và làm việc. Nhờ các bạn mà những chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và pháp luật chúng tôi đều nắm được một cách nhanh chóng và chính xác”.

Nhằm nâng cao nhận thức pháp luật cho TNCN dân tộc thiểu số, các ban ngành, đoàn thể ở TP.Thuận An đã triển khai đưa pháp luật tới đối tượng này với nhiều hình thức, như: Tổ chức tuyên truyền lồng ghép trong các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội; tổ chức phiên tòa giả định lưu động; tổ chức hội thi trực tuyến tìm hiểu Bộ Luật Lao động cho TNCN.

Các ban ngành cũng phối hợp với LĐLĐ thành phố tổ chức tuyên truyền pháp luật trong chi đoàn khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh; thường xuyên phối hợp với công an địa phương tổ chức các đợt ra quân tuyên truyền pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự tại các khu nhà trọ, khu dân cư có đông TNCN dân tộc thiểu số sinh sống và làm việc. Anh Trương Văn Khanh, Phó Bí thư Thành đoàn Thuận An, cho biết: “Không chỉ quan tâm, hỗ trợ để TNCN yên tâm làm việc, Thành đoàn Thuận An còn đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là các chính sách liên quan đến người dân tộc đến những TNCN này. Từ đó giúp họ ý thức hơn trong cuộc sống, công việc, tránh xa các tệ nạn xã hội”.

Thời gian tới, TP.Thuận An sẽ tiếp tục kêu gọi sự chung tay của các ban ngành, đoàn thể để thực hiện nhiều hoạt động nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho TNCN dân tộc thiểu số đang sinh sống, làm việc tại đây để nắm bắt những trường hợp khó khăn và kịp thời hỗ trợ; quan tâm, theo dõi đời sống của họ tránh để những kẻ xấu lợi dụng lôi kéo họ vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên