Đưa quà tết đến với Trường Sa

Cập nhật: 29-12-2010 | 00:00:00

Chiều 28-12, 3 chuyến tàu của Vùng 4 Hải quân đã khởi hành từ quân cảng Cam Ranh đưa gần 300 tấn hàng hóa ra huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa).

 

Đây là số quà tết mừng xuân Tân Mão từ đất liền gửi đến các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, công tác tại đảo Trường Sa.

 

 Những chuyến tàu chở quà tết ý nghĩa đã khởi hành ra với Trường Sa

Vùng 4 Hải quân cho biết, năm nay số lượng hàng hóa chuyển ra đảo làm quà tết nhiều hơn so với mọi năm. 300 tấn hàng gồm gạo nếp, lá dong, bánh mứt, heo, gà, rau củ quả, quà tặng…

 

Bên cạnh đó là nhiều vật phẩm đáp ứng nhu cầu tinh thần, giải trí, thi đấu thể thao... cho các chiến sĩ và người dân, như: cờ tướng, cờ vua, bóng chuyền, bóng bàn...

 

Ngoài việc bảo đảm các tiêu chuẩn chung, Bộ Quốc phòng, tỉnh Khánh Hòa còn tặng cho mỗi cán bộ, chiến sĩ 175 nghìn đồng, mỗi hộ dân sinh sống trên các đảo 200 nghìn đồng.

 

Thị đoàn thị xã Cam Ranh (Khánh Hòa) đã gửi tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho các đơn vị và hộ dân huyện đảo; nhà văn hóa phụ nữ TP HCM đã gửi 9 tủ đông lạnh, 125 thùng quà gồm: mộc nhĩ, măng khô, miến... trị giá hơn 120 triệu đồng. Hợp tác xã nông nghiệp Anh Đào (tỉnh Đắk Lắk) gửi tặng 3,5 tấn rau xanh, củ, quả cho cho bộ đội và người dân các đảo…

 

Trước đó, vào ngày 25-12, do thời tiết ở khu vực giữa biển Đông có gió đông bắc mạnh nên ba chuyến tàu của Vùng 4 Hải quân chở hàng hóa, quà tết ra huyện đảo Trường Sa đã phải tạm hoãn lại.

 

Đến ngày 28-12, khi điều kiện thời tiết cho phép, các chuyến tàu này đã khởi hành để đưa những món quà ý nghĩa đến với vùng đất thiêng liêng của Tổ quốc trong dịp tết đến, xuân về.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên