Đưa sách về với học sinh

Cập nhật: 17-08-2011 | 00:00:00

Một năm học mới nữa sắp bắt đầu, phụ huynh đang tất bật lo sắm sửa quần áo, sách vở, dụng cụ học tập cho con em. Ở thời điểm này, nhiều mặt hàng tăng giá khiến cho phụ huynh thêm nỗi lo các khoản phí mùa tựu trường. Thực hiện kế hoạch bình ổn thị trường, từ đầu tháng 7 đến nay, Công ty Cổ phần Sách thiết bị giáo dục Bình Dương và Công ty Cổ phần Văn hóa tổng hợp Bình Dương đã tổ chức bán lưu động tại nhiều trường học trong tỉnh. Nhờ có cơ hội mua được giá rẻ, hy vọng học sinh sẽ có đủ sách giáo khoa, tập vở phục vụ cho việc học tập trong năm học mới này. Điểm bán sách bình ổn tại một trường tiểu học ở Tân Uyên

Hè này, Công ty Cổ phần Văn hóa tổng hợp Bình Dương triển khai kế hoạch bán sách lưu động ở 15 trường học trong tỉnh, trong đó có nhiều trường vùng xa ở Phú Giáo, Dầu Tiếng. Do điểm đến là các trường nông thôn, vùng xa nên từ 5 giờ sáng, ê kíp phục vụ đã xuất phát. Ông Nguyễn Văn Huỳnh, Phó Giám đốc công ty cho hay, do bà con vùng nông thôn đi làm, đi chợ sớm nên chúng tôi phải có mặt từ rất sớm là vậy đó. Ở những điểm xa như Phước Vĩnh, Phước Sang cả tổ phải ở lại trong suốt những ngày phục vụ lưu động. Các anh em trong tổ cho biết, đi xa như thế này tuy có cực đôi chút nhưng vui, vì hiện vẫn còn một bộ phận học sinh chưa có đủ sách, dụng cụ học tập, thì đây là cơ hội để các em được mua sắm, tạo sự háo hức, phấn khởi trước khi bước vào năm học mới.

Dù là bán lưu động nhưng sách, tập, dụng cụ học tập được bài trí đẹp, bắt mắt học sinh. Đặc biệt ở những điểm phục vụ đều có treo băng rôn bán hàng bình ổn giá để phụ huynh, học sinh biết. Không chỉ có sách giáo khoa, tập, dụng cụ học tập, công ty còn mang theo sách văn học, truyện thiếu nhi phục vụ học sinh. Mới đây, từ ngày 7 đến 9-8, công ty đã tổ chức bán lưu động tại một số điểm trường của huyện Tân Uyên. Do đúng vào thời điểm học sinh tập trung nên đã thu hút được nhiều học sinh tham quan, mua sắm. Sau khi xem giá cả, nhiều phụ huynh tỏ ra phấn khởi khi được mua với giá rẻ hơn so với thị trường. Chị Như Trúc, một phụ huynh có con năm nay học lớp 3 nhận xét, tôi đã mua sách giáo khoa cho con rồi, nhưng vẫn còn thiếu một số sách bài tập, bây giờ thấy được giảm 10% nên tôi mua luôn và mua thêm một số dụng cụ để dành cho con học trong năm”.

Ông Nguyễn Văn Huỳnh cho biết thêm, thực hiện kế hoạch dự trữ hàng bình ổn, công ty đã chuẩn bị nguồn vốn khoảng 6 tỷ đồng để dự trữ hàng hóa. Tại những điểm bán lưu động, công ty đã giảm 10% sách giáo khoa, sách tham khảo, dụng cụ học tập.

Tương tự, thực hiện kế hoạch bình ổn thị trường, Công ty Cổ phần Sách thiết bị giáo dục Bình Dương giảm 10% sách giáo khoa và 12% với tập học sinh. Công ty cũng tổ chức bán lưu động tại 14 đơn vị trường học trong tỉnh. Bên cạnh đó, công ty còn có kế hoạch tặng sách giáo khoa, tập vở cho 260 học sinh là con em thương binh, liệt sĩ, tổng trị giá khoảng 50 triệu đồng. Đây là hoạt động thường niên của công ty trong những năm học qua.

Với sự tham gia bán bình ổn thị trường trong thời điểm này, giúp cho phụ huynh giảm được gánh nặng các khoản chi phí học tập trong năm học mới; có đủ sách, tập, dụng cụ học tập, học sinh có điều kiện sẵn sàng bước vào năm học 2011-2012.

HỒNG THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X